Sáng nay (3/11), Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã chính thức khởi công dự án xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam – Singapore III (VSIP III) tại TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, lễ khởi công có sự tham dự của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian.

Thái tử Đan Mạch, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh Nhật Thịnh.

Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu và là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Tập đoàn LEGO. Dự án được UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tại khu công nghiệp VSIP III vào cuối tháng 3 vừa qua.

Được biết đây cũng là dự án đầu tư từ Đan Mạch vào Việt Nam lớn nhất từ trước tới nay, được chạy bằng năng lượng mặt trời. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

Dự án được xây dựng trong Khu công nghiệp VSIP III nằm tại phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có quy mô diện tích là 1.000 ha.

VSIP III là Khu công nghiệp sản xuất tập trung đa ngành nghề, trong đó ưu tiên khai thác các loại hình công nghệ cao, sẽ được đầu tư xây dựng hiện đại với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chức năng đồng bộ.

Dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 3/2022. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có đất sạch để nhà đầu tư xây dựng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.