Tập đoàn Maersk bày tỏ mong muốn đầu tư vào các dự án xây dựng cảng biển container nước sâu hiện đại tại Việt Nam.
Trong buổi làm việc, ông Vincent Clerc, Giám đốc điều hành Maersk, nhấn mạnh tập đoàn nhìn thấy tiềm năng lớn từ sự phát triển kinh tế của Việt Nam và mong muốn đóng góp tích cực hơn nữa. Maersk dự kiến phát triển các cảng biển thông minh, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số và tự động hóa để tối ưu hóa hoạt động vận hành. Đồng thời, các dự án này sẽ tích hợp sử dụng năng lượng xanh nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2040.
Các cảng lớn như Cái Mép, Lạch Huyện và Liên Chiểu được xem là những địa điểm tiềm năng mà Maersk muốn hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng chú trọng vào các giải pháp kết nối logistics, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất nhập khẩu, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong chuỗi cung ứng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh rằng Việt Nam coi hệ thống cảng biển là một trong những lĩnh vực mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế biển. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên hợp tác với các tập đoàn giàu kinh nghiệm như Maersk trong việc xây dựng và vận hành các cảng biển hiện đại, phù hợp với xu thế chuyển đổi xanh và số hóa toàn cầu.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Maersk nghiên cứu đầu tư vào các dự án năng lượng xanh như nhiên liệu hydro, amoniac và hạ tầng năng lượng đi kèm. Đồng thời, mở rộng đầu tư vào lĩnh vực vận tải logistics bằng đường sắt và đường thủy nội địa, nhằm thúc đẩy hệ sinh thái logistics toàn diện và bền vững.
Tập đoàn hiện sở hữu mạng lưới logistics toàn cầu với 62 bến cảng container tại hơn 130 quốc gia và hơn 100.000 nhân viên.
Gần đây, Maersk khai trương kho ngoại quan đầu tiên tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng. Kho được trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống giá đỡ và kiểm soát mã vạch tự động, giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác trong quản lý hàng hóa.
Trước đó, ngày 23/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng tiếp ông Robert Maersk Uggla – Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding (APM Holding) kiêm Chủ tịch Maersk – thành viên của APM Holding.
Thủ tướng đề nghị tập đoàn nghiên cứu, tham gia một số dự án cụ thể mà Việt Nam đang kêu gọi đầu tư như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng quốc tế Cần Giờ (TP.HCM), một số cảng biển ở miền Bắc, miền Trung, Tây Nam Bộ.
Đáp lại lời đề nghị của Thủ tướng, Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.
-
Tập đoàn xây dựng hàng đầu Trung Quốc muốn đầu tư xây dựng sân bay, cảng biển tại Việt Nam
Chiều 11/10, Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16) đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
-
“Ông lớn” ngành logistics đến từ Đan Mạch muốn xây cảng biển tại Việt Nam
Ông Robert Maersk Uggla – Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding bày tỏ mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.








-
Tập đoàn Trung Quốc thi công cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ ở Hà Nội muốn làm thêm nhiều dự án lớn tại Việt Nam
Tập đoàn này đã tham gia hơn 1.000 dự án tại Trung Quốc và hiện đang tham gia vào các dự án hạ tầng tại Việt Nam như thi công cầu Tứ Liên, Hà Nội.
-
Chính sách công nghiệp phải là đòn bẩy đổi mới sáng tạo và đưa DN vươn ra toàn cầu
Các chuyên gia cho rằng chính sách công nghiệp không chỉ là công cụ kỹ thuật, mà cần trở thành chiến lược quốc gia để khơi thông động lực tăng trưởng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hình thành các doanh nghiệp tư nhân có năng lực cạnh tranh toàn cầu....
-
Quốc hội quyết bỏ án tử hình tội "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ"
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự đã chính thức được Quốc hội thông qua với đa số đại biểu tán thành. Trong đó, luật đã bỏ hình phạt tử hình ở 8 tội danh như "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ"......