Ngày 17/11/2016, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương xử lý phản ánh của Báo Xây dựng về xây dựng bến xe khách không phép của Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh.
Khu vực xây bến xe khách khi chưa được cấp phép của Công ty CP Tập đoàn Nam Vịnh Việt.
Trước đó, ngày 14/11/2016 Báo Điện tử Xây dựng đã đăng bài viết với tiêu đề “Thái Nguyên: Doanh nghiệp tự ý xây dựng bến xe khách” phản ánh vụ việc Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng Bến xe khách phía Bắc thành phố Thái Nguyên ở xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương đạt tiêu chuẩn bến xe loại I tại Quyết định số 1782/QĐ-UBND ngày 21/7/2015 với số vốn đầu tư dự kiến gần 57 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh đã tự ý tiến hành xây dựng gần xong bến xe khách.
Không những thế, nhiều hạng mục công trình xây dựng nằm ngay dưới hành lang lưới điện 220KV cắt qua - thể hiện rõ hành vi coi thường pháp luật cũng như coi rẻ tính mạng, tài sản của các doanh nghiệp khác và người dân.
Trước thông tin trên, ngày 17/11/2016, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký ban hành Văn bản số 4502 /UBND-KGVX về việc xác minh, xử lý nội dung phản ánh của báo chí liên quan việc xây dựng bến xe khách của Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh gửi các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Phú Lương.
Tại Văn bản này, UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Lương và các đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung Báo Xây dựng phản ánh; thống nhất biện pháp giải quyết, xử lý đối với các tồn tại, vướng mắc và sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2016 và trả lời cơ quan báo chí theo quy định.
Liên quan đến nội dung này, trong cuộc trao đổi với PV Báo Xây dựng chiều 14/11, ông Hoàng Đức Khánh, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên khá ngạc nhiên về hành vi coi thường pháp luật xây dựng nói trên của Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh. Ông Khánh cho biết lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên rất quan tâm tới việc chấn chỉnh các hoạt động quản lý trật tự xây dựng. Vì thế, ngày 20/6/2016, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ TRẬT TỰ XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN quy định rõ ràng trách nhiệm của các ban, ngành và UBND các cấp. Vị thủ lĩnh ngành xây dựng Thái Nguyên khẳng định: Với vai trò là cơ quan thường trực trong công tác quản lý trật tự xây dựng, Sở Xây dựng Thái Nguyên sẽ tham mưu xử lý nghiêm hành vi xây dựng trái phép của doanh nghiệp!
Trao đổi về thông tin Sở Giao thông vận tải và Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh có văn bản báo cáo đã gửi hồ sơ xin giấy phép xây dựng, ông Triệu Trọng, Trưởng Phòng Quy hoạch-Kiến trúc (Sở Xây dựng Thái Nguyên) cho biết: Là đơn vị trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo Sở trong việc cấp giấy phép xây dựng cho các đơn vị, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền nhưng đến hôm nay, ngày 14/11/2016 chúng tôi chưa tiếp nhận hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng nào của Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh cho công trình xây dựng tại dự án xây dựng Bến xe khách phía Bắc thành phố Thái Nguyên.
Trong diễn biến tiếp sau, ngày 15/11/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên đã có cuộc kiểm tra đột xuất đối với hoạt động xây dựng của các doanh nghiệp tại dự án xây dựng Bến xe khách phía Bắc thành phố Thái Nguyên ở xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương. Tại Biên bản làm việc được xác lập hồi 10h cùng ngày xác nhận các công trình xây dựng tại đây chưa được cấp phép xây dựng.
Cũng tại Biên bản này, Thanh tra Xây dựng Thái Nguyên đã “yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Nam Việt Vịnh ngừng thi công tất cả các hạng mục công trình” đồng thời cũng “yêu cầu Công ty không được đưa các hạng mục công trình đã thi công xong vào sử dụng”.
Biên bản làm việc được Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên kết luận: các công trình xây dựng của Công ty CP Nam Việt Vịnh đều chưa được cấp phép xây dựng.
Dư luận hi vọng việc xử lý sai phạm của chủ đầu tư, Công ty CP tập đoàn Nam Việt Vịnh, sẽ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật như tuyên bố của vị tư lệnh ngành xây dựng Thái Nguyên.
Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.