CafeLand - Theo nguồn tin từ Bangkok Post, Bộ Tài chính Thái Lan tuyên bố đang đẩy mạnh tiến độ thực hiện của dự thảo luật thuế đất. Theo đó, Văn phòng chính sách tài chính (FPO) cho biết có thể tăng trần mức thuế đất so với hiện nay.

Tổng giám đốc Somchai Sujjapongse của FPO cho biết, dự thảo hiện nay có 3 mức thuế suất áp dụng tùy thuộc vào mục đích sử dụng đất.

Cụ thể, đất đai và các tòa nhà được xây dựng dành cho mục đích thương mại có thể được áp dụng mức thuế không quá 0,5% giá trị của đất, thuế suất áp dụng cho đất thổ cư dự kiến tối đa 0,1% và đất nông nghiệp sẽ không bị đánh thuế vượt quá 0,05% của thời điểm xác định giá đất.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng đưa ra mức thuế để phạt các chủ sở hữu đất chưa xây dựng theo kế hoạch đưa ra. Cụ thể, chủ đầu tư có thể phải chịu thuế suất tăng gấp đôi trong vòng 3 năm và khoản phí phải đóng sẽ lên đến 2% của giá trị đất. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng đất và góp phần giảm thiểu tối đa các “dự án treo”.

Ngoài ra, người thu nhập thấp và các dự án chung cư với căn hộ có diện tích đối đa 50m2 sẽ được miễn thuế đất.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.