CafeLand – Bộ Thương mại Thái Lan vừa công bố bản dữ liệu trọng yếu trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép không gỉ nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam. Phiên điều trần về vụ việc sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới.

Thời gian gần đây, sản phẩm thép của Việt Nam liên tục bị nhiều nước kiện chống bán phá giá

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Ngoại thương (DFT) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan vừa thông báo gửi bản dữ liệu trọng yếu kết luận điều tra trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam.

Đối với bản dữ liệu trọng yếu, DFT cho biết sẽ tạo cơ hội cho các bên liên quan gửi bản đệ trình nêu các ý kiến, lập luận dưới dạng văn bản tới cơ quan này không muộn hơn 16h30, ngày 22/7(giờ Bangkok).

Mặt khác, DFT cũng thông báo sẽ tổ chức phiên điều trần vào sáng ngày 27/7. Nếu các bên liên quan có yêu cầu bằng văn bản và gửi tới DFT, cần bao gồm tên của người tham gia (chỉ được tối đa 3 người) và chỉ những người đã đăng ký mới có thể tham gia phiên điều trần này. Nội dung các bên mong muốn phát biểu tại buổi tham vấn cũng cần phải gửi tới DFT bằng văn bản. Buổi điều trần sẽ được thực hiện bằng ngôn ngữ Thái Lan.

Trước đó, ngày 17/9/2015 Bộ Thương mại Thái Lan đã đăng công báo quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam. Một số nước và vùng lãnh thổ khác cùng có tên trong danh sách này gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan.

Sản phẩm bị điều tra là ống thép không gỉ có mã HS: 7305.31.10.000; 7306.11.10.000; 7306.11.90.000;… Nguyên đơn đệ đơn khởi kiện là Công ty Thailand - German Products và Công ty Puerto The Millennium.

  • Gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

    Gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

    CafeLand - Bộ Công thương vừa thông báo gia hạn thời gian ra kết luận sơ bộ vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu thêm 60 ngày.

  • Indonesia áp thuế bán phá giá thêm 5 năm với thép Việt

    Indonesia áp thuế bán phá giá thêm 5 năm với thép Việt

    CafeLand - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Indonesia đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc rà soát thuế chống bán phá giá thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ.

  • Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế bán phá giá với ống thép Việt Nam

    Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế bán phá giá với ống thép Việt Nam

    CafeLand – Mức thuế chống bán phá giá sẽ áp dụng với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội của một số doanh nghiệp Việt Nam là 25,27%.

  • Ống thép Việt Nam tiếp tục bị điều tra ở Mỹ

    Ống thép Việt Nam tiếp tục bị điều tra ở Mỹ

    CafeLand – Trong số 5 nước có sản phẩm ống thép cuộn cacbon nhập khẩu vào Mỹ bị điều tra chống bán phá giá, chỉ duy nhất Philippines được loại trừ. Việt Nam và các nước còn lại vẫn nằm trong danh sách tiếp tục bị điều tra. Dự kiến, kết luận sơ bộ về thuế chống bán phá giá sẽ được xác định vào khoảng ngày 5/4/2016.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.