Theo CBRE Thái Lan, tình trạng ngập lụt hiện tại sẽ tác động đến lĩnh vực bất động sản theo mức độ và phạm vi khác nhau trong mỗi phân khúc.
Thái Lan: Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô có đất sống sau lũCBRE nhận định, trong ngắn hạn, tình hình thị trường nhiều khả năng sẽ chậm lại do người dân phải giải quyết các vấn đề trong và sau trận lũ. Sau trận lũ lụt, nhu cầu nhà ở thay đổi trên phương diện vị trí và sản phẩm. Xét về vị trí, Khu Trung tâm bao gồm Lumpini, Solom, Sathorn và đầu Sukkumvit sẽ được ưa thích hơn. Nhu cầu đối với căn hộ chung cư cao tầng nhiều khả năng sẽ gia tăng do nhu cầu mua để sử dụng như một ngôi nhà thứ hai tại trung tâm thành phố.

Trong tương lai, những người có nhu cầu mua nhà sẽ chú ý hơn đến bản thân sản phẩm, đặc điểm thiết kế cũng như các biện pháp phòng chống lũ của từng dự án. Chủ đầu tư các sản phẩm nhà ở cũng cần đảm bảo tích hợp các biện pháp và cơ chế phòng chống lũ lụt khi chào bán sản phẩm mới.


Thị trường nhà nghỉ dưỡng tại Pattaya, Chonburi, Hua-Hin, Cha-am và các tỉnh lân cận sẽ chịu ảnh hưởng tích cực từ chính cuộc khủng hoảng này. Cư dân Bangkok có thu nhập nhàn rỗi sẽ thích mua nhà nghỉ dưỡng nằm ngoài Bangkok do nhiều người hiện đang sơ tán sang Pattaya và Hua-Hin.


Việc người dân Bangkok chuyển ra khỏi thành phố cũng đem lại lợi ích cho thị trường khách sạn. CBRE nhận thấy công suất phòng của khách sạn và căn hộ dịch vụ tại Pattaya và Hua-Hin đang được cải thiện. Ngược lại, Bangkok đang phải đối mặt với tình trạng công suất phòng sụt giảm trước tình trạng nhiều tour du lịch nước ngoài hủy đặt chỗ cũng như nhiều cảnh báo về du lịch Thái Lan được đưa ra. Tuy nhiên, xét đến khả năng phục hồi của ngành du lịch Thái Lan, CBRE kỳ vọng số lượt khách đến sẽ nhanh chóng tăng trở lại ngay khi trận lũ kết thúc.

Lĩnh vực bị tác động lớn nhất chính là thị trường khu công nghiệp. Hiện tại, rất khó để dự đoán quá trình hồi phục sẽ mất bao lâu, nhưng trong ngắn hạn, thị trường này bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng khi các chuỗi sản xuất và phân phối ở khắp nơi bị gián đoạn. Quá trình hồi phục sẽ chủ yếu phụ thuộc vào tính hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ từ chính phủ, cũng như các biện pháp đưa các nhà máy hoạt động trở lại của từng đơn vị quản lý bất động sản công nghiệp.
Theo TN (Cafef)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.