CafeLand - Mới đây, ông Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe UBND huyện Tiền Hải báo cáo về việc xử lý vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải.

Theo báo cáo của UBND huyện Tiền Hải, hiện nay, thực trạng vi phạm tại khu vực Cồn Vành gồm 5 khu vực, 31 điểm vi phạm thuộc 21 chủ thể, riêng hộ ông Tô Văn Long là 11 điểm vi phạm. Những diện tích vi phạm nằm trong 143ha đã được UBND tỉnh quy hoạch chi tiết. Trong đó, khu vực dịch vụ 3 có 8 hộ thuê đất để sử dụng đều vi phạm lấn chiếm với diện tích gần 780m2; Khu vực dịch vụ 2 có 9 hộ vi phạm; Khu vực rừng phi lao của ông Tô Văn Long và rừng phi lao của ông Nguyễn Văn Toản có các nhà lán và xây kiên cố vi phạm với tổng diện tích là hơn 2.100m2; Còn lại là 2 trường hợp vi phạm về xây dựng của hộ ông Trần Văn Mẫn và công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành tại khu vực quy hoạch Quảng Trường với diện tích gần 460m2.

Huyện Tiền Hải đã thành lập tổ công tác cùng với xã Nam Phú và Ban quản lý khu du lịch sinh thái Cồn Vành rà soát và xác định vi phạm đối với 21 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân vi phạm. Tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi: lấn chiếm đất đai, xây dựng lấn, xây dựng trái phép. Đồng thời yêu cầu các hộ tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, lấn chiếm trái phép và trả lại mặt bằng tại khu vực Cồn Vành. Tuy nhiên đến thời điểm này, mới có 1 số hộ tự tháo dỡ còn lại chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chỉ đạo xây dựng Kế hoạch thực hiện cưỡng chế xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong tháng 8/2018.

Trước tình hình đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hồng Duyên chỉ đạo UBND huyện Tiền Hải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng Kế hoạch thực hiện cưỡng chế xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành trong tháng 8/2018; phê duyệt và công bố công khai Kế hoạch trước ngày 5/8/2018.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ diện tích đất đã được giải tỏa sau khi thực hiện xong việc cưỡng chế xử lý các vi phạm về sử dụng đất; Thực hiện thu hồi diện tích đất mà UBND huyện đã cho các hộ thuê tại Khu DV3 (Sau khi hết thời hạn theo hợp đồng), phân công ông Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện xử lý các hành vi vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

Tại buổi họp bàn kế hoạch giải tỏa và cưỡng chế xử lý vi phạm Khu du lịch sinh thái Cồn Vành ngay sau chỉ đạo của tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cũng đã thông tin thêm một số nội dung như việc giải tỏa và cưỡng chế chỉ thực hiện đối với 21 hộ vi phạm và đã có quyết định xử lý vi phạm hành chính. Riêng hộ ông Tô Văn Long có nhà coi rừng 2 tầng diện tích 168m2 không nằm trong đợt giải tỏa này vì đây là diện tích được xây dựng từ năm 2009, trước khi có quyết định phê duyệt chi tiết Khu du lịch sinh thái Cồn Vành của UBND tỉnh.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.