
Cụ thể, dự án kết nối đường ĐT784 (Tây Ninh) với đường ĐT744 (Bình Dương), phía Tây Ninh xây dựng tuyến đi theo đường hiện hữu từ ngã ba Đất Sét đến trụ sở UBND xã Bến Củi, tiếp nối đến đường ĐT789; mở mới tuyến đường từ ĐT789 đến bờ sông Sài Gòn. Phía Bình Dương mở mới đoạn tuyến từ đường ĐT744 đến bờ sông Sài Gòn và xây dựng mới cầu bắc qua sông Sài Gòn.
Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng mặt đường với quy mô 4 làn xe, cầu bắc qua sông Sài Gòn 6 làn xe, với tổng mức đầu tư khoảng 838 tỷ đồng. Trong đó, phần đường phía Tây Ninh dài 12,7 km, tổng mức đầu tư khoảng 518 tỷ đồng; phần đường phía Bình Dương dài 0,55 km, tổng mức đầu tư khoảng 26 tỷ đồng. Riêng phần cầu bắc qua sông Sài Gòn giữa 2 tỉnh do phía Bình Dương thực hiện, với tổng mức đầu tư khoảng 294 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT782 - ĐT784 (đoạn từ tuyến tránh Quốc lộ 22 đến ngã tư Tân Bình) có tổng mức đầu tư 1.170 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến hơn 46 km, tuyến đường đi qua các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh.
Trong đó, tuyến kết nối với tuyến đường Đất Sét – Bến Củi và các khu, cụm công nghiệp như Phước Đông – Bời Lời, Đất Sét, Chà Là và đặc biệt là kết nối với Khu du lịch Núi Bà Đen.
Riêng Dự án đường 781 đoạn từ ngã ba Bờ Hồ đến địa giới tỉnh Bình Dương, kết nối huyện Dương Minh Châu – tỉnh Tây Ninh và huyện Dầu Tiếng – tỉnh Bình Dương đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 9/2018. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 86 tỷ đồng. Quy mô xây dựng mặt đường 2 làn xe, kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa và bê tông xi măng với chiều dài hơn 14 Km.
-
Chủ tịch tỉnh Tây Ninh trực tiếp chỉ đạo gỡ vướng cho loạt công trình, dự án tại Hậu Nghĩa
Xã Hậu Nghĩa kiến nghị tỉnh Tây Ninh xem xét triển khai sớm dự án đê kè kênh Cầu Duyên và chỉnh trang Khu đô thị Hậu Nghĩa, nhằm tạo quỹ đất sạch trong lõi đô thị, cải thiện cảnh quan.
-
Chưa từng thấy Tây Ninh thi công hạ tầng giao thông rầm rộ như thế này
Ba dự án giao thông trọng điểm quốc gia gồm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Vành đai 3 và Vành đai 4 TP.HCM, cùng các tuyến ĐT.827E, Gò Dầu - Xa Mát, Tân An - Bình Hiệp đang đồng loạt triển khai, đưa Tây Ninh trở thành một trong những địa phương có hoạt độ...
-
Nếu Tây Ninh thông qua dự án này, hạ tầng giao thông cửa khẩu Xa Mát sẽ “lột xác” ra sao?
Dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối cửa khẩu Xa Mát đến năm 2030 hướng đến kết nối đồng bộ giữa Quốc lộ 22B, Quốc lộ 14C và cao tốc Gò Dầu - Xa Mát, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các khu dịch vụ logistics, thương mại, khu dân cư và đ...

.png)

