Bộ Lao động Tây Ban Nha thông báo số người xin đăng ký thất nghiệp tại nước này đã tăng lên 4,42 triệu người trong tháng 12 vừa qua.
Đây là số liệu cao nhất kể từ khi chính phủ Tây Ban Nha tiến hành thu thập dữ liệu liên quan tới người thất nghiệp từ năm 1996.

Chính phủ Tây Ban Nha đang phải tiến hành chính sách thắt lưng buộc bụng để cân bằng lại tài chính cũng như tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân nước này. Dự kiến trong tháng này, chính phủ sẽ đề xuất các dự luật nhằm cải cách lại thị trường lao động, vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra được sức cạnh tranh mới.


Tuy nhiên, biện pháp tăng cường thắt lưng buộc bụng để tránh gói cứu trợ có thể phá hỏng mục tiêu kiểm soát nợ đang gia tăng của Thủ tướng Mariano Rajoy, trong lúc nền kinh tế Tây Ban Nha đang gặp khó khăn với tỷ lệ thất nghiệp cao nhất châu Âu.

Tây Ban Nha đang có kế hoạch tăng thuế thu nhập, thuế lãi suất tiền gửi, thuế cho nhà giá trị cao và giữ nguyên mức tiền lương cho cán bộ công chức. Ưu tiên hàng đầu của Madrid là giảm tỷ lệ thất nghiệp từ mức 21,5% hiện nay, mức cao nhất trong thế giới công nghiệp.

Thủ tướng Rajoy cho biết sẽ cắt giảm 16,5 tỷ euro (21,7 tỷ USD) thâm hụt ngân sách trong năm 2012 thông qua việc giảm mạnh chi tiêu công./.
Theo (AFP/TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.