Nhu cầu sở hữu bất động sản từ khách hàng quốc tế đã đạt mức kỉ lục ở Tây Ban Nha tại thời điểm giá vẫn đang giảm, tuy nhiên nhu cầu sẽ đẩy giá trị bất động sản lên cao ở một số khu vực.

Cổng thông tin về bất động sản Kyero của Tây Ban Nha, nơi cung cấp danh sách của hơn 200.000 căn nhà từ 3.000 đại lý bất động sản, cho biết giá bất động sản đang phổ biến từ 50.000€ đến 100.000€.

Báo cáo mới nhất hàng quý của công ty này cho thấy rằng, 28% những thắc mắc là về những bất động sản có giá 100.000€ hoặc thấp hơn, và ngày càng phổ biến hơn đối với những người mua trong nước.

Báo cáo cũng đồng thời cho thấy rằng giá có thể bắt đầu tăng do nhu cầu. Công ty định giá Tinsa mới đây đã công bố số liệu chỉ ra rằng giá bất động sản tại 35 địa điểm nổi tiếng ở Tây Ban Nha đã có sự leo thang giữa quý đầu tiên năm 2014 và cùng kỳ năm 2015.

Những năm trước đây chỉ có 4 trong tổng số các khu vực trên có mức giá tăng. Sự gia tăng số lượng bất động sản được tìm kiếm trong khoảng 50.000€ đến 100.000€ có nghĩa những người mua sớm tăng ngân sách của họ để phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.

Các nghiên cứu Kyero cho biết khu vực ven biển của Tây Ban Nha là một trong số nơi phổ biến nhất với những người mua nhà thứ hai, họ tìm kiếm một căn nhà để nghỉ ở gần các bãi biển. Alicante thuộc Costa Blanca, là tỉnh phổ biến nhất, theo báo cáo Kyero với 31% yêu cầu tập trung vào khu vực đó. Malaga là khu vực phổ biến thứ hai, chiếm 15% tổng số câu hỏi.

Trong khi đó, các dữ liệu Tinsa cho thấy toàn bộ giá trung bình của những ngôi nhà mới và qua sử dụng giảm 1,1% trong nửa đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm 2014, nhưng vẫn tương đối ổn định ở khu vực bờ biển Địa Trung Hải và các quần đảo.

Giá bất động sản ở Balearic và quần đảo Canary tăng 4,4% trong sáu tháng đầu năm nay, trong khi giá cả trên bờ biển Địa Trung Hải tăng 1,8% trong cùng thời kỳ. Sự giảm giá cao nhất có thể thấy ở các thành phố với sự sụt giảm lên tới 3,7%.

Từ đỉnh cao của thị trường trong năm 2007 giá bất động sản trung bình đã giảm 41,8%. Bờ biển Địa Trung Hải là khu vực mà giá đã được điều chỉnh nhiều nhất.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.