CafeLand - Các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) và Mỹ đã đồng ý về nguyên tắc sẽ cấm nhập khẩu dầu thô của Iran nhằm gia tăng áp lực lên nước này vì chương trình hạt nhân của Tehran.

Tây Ban nha ngừng nhập khẩu dầu IranTheo thông tin từ Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha, từ đầu tháng 3/2012 nước này đã ngừng nhập khẩu dầu từ Iran đễ trở thành nước Châu Âu đầu tiên thực hiện lệnh cấm vận từ liên minh Châu Âu đối với Iran sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/7 tới.

Được biết, năm 2011 Iran là quốc gia lớn thứ 3 cung cấp dầu cho Tây Ban Nha với tổng số lượng 7,5 triệu tấn. Tổng thống Iran ông Mahmoud Ahmadinejad phát biểu trên các kênh truyền thông cho biết, Iran vẫn đủ khả năng tồn tại trong 3 năm mà không cần nhờ đến bán dầu cho bất kì ai.


Iran là quốc gia cung cấp dầu lớn thứ 2 cho OPEC, với số lượng 2,5 triệu thùng/ngày. Theo thống kê năm 2011, Iran thu được 100 tỷ USD từ việc bán dầu cho Châu Âu.

Trường Khiêm (Channelnewsasia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh