Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có xu hướng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2021, nhất là khu Tây Bắc, nơi đang được định hình thành tâm điểm phát triển của thành phố trong tương lai.

Khi hướng phát triển của thị trường nghiêng về khu Tây Bắc

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chứng kiến sự đảo chiều ngoạn mục, đề án quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng vừa được công bố mới đây đang khiến hướng phát triển mới trên thị trường địa ốc chuyển dịch sang khu Tây Bắc, mở ra cơ hội bứt phá cho thị trường này.

Về vị trí, khu Tây Bắc vừa có lợi thế phát triển bất động sản nhà ở vừa phù hợp xu hướng nghỉ dưỡng, du lịch. Phía Bắc được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân nơi mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Phía Tây là bán đảo Sơn Trà “lá phổi xanh” của thành phố, cùng khu du lịch Bà Nà ở cao độ trên 1.000m với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới. Ngoài ra, khu Tây còn sở hữu bờ biển Nam Ô thuận lợi cho khai thác du lịch sinh thái.

Xét về yếu tố hạ tầng, Tây Bắc có vị thế cửa ngõ giao thông, giáp biển và gần các khu công nghiệp lớn. Nơi đây tập trung 4 nút giao thông quan trọng về hàng không, đường bộ, đường sắt và đường biển của Đà Nẵng gồm sân bay quốc tế Đà Nẵng, bến xe Đà Nẵng, ga Kim Liên và cảng Liên Chiểu.

Đặc biệt khi cảng Liên Chiểu đi vào vận hành, khu Tây sẽ phát triển thành đô thị cảng hiện đại, giao thương quốc tế sầm uất và nhộn nhịp.

Đây cũng là khu vực đang triển khai xây dựng các KCN công nghệ cao, định hình “thung lũng silicon” của miền Trung, hút lao động trí thức, giới chuyên gia, dân cư khắp nơi đổ về. Điển hình như dự án KCN cao Đà Nẵng, KCN thông tin và làng đại học (Đại học Đà Nẵng & Đại học Bách Khoa).

Nhiều dự án giao thông trọng điểm của quốc gia và TP Đà Nẵng đang được đẩy mạnh triển khai tại khu Tây. Dự án đường vành đai phía Tây nối từ Quốc lộ 14B tới đường Hồ Chí Minh, cao tốc La Sơn - Túy Loan, tuyến đường Nguyễn Tất Thành cải tạo thu hẹp khoảng cách từ trung tâm đến khu vực Tây Bắc từ 23km xuống còn khoảng 11km. Tiềm năng phát triển của thị trường BĐS khu Tây Bắc được dự báo sẽ bùng nổ trong tương lai.

Làn sóng phát triển bất động sản gia tăng

Mới đây, Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản chính thức khai trương Khu nghỉ dưỡng và Công viên nước Mikazuki Japanese Resort & Spa quy mô 150 triệu USD ở vịnh Đà Nẵng, Trung Thủy Group khởi động dự án KDL sinh thái Nam Ô, Vingroup triển khai dự án nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Làng Vân quy mô 1.000ha tại Quận Liên Chiểu.

Bên cạnh các dự án du lịch - nghỉ dưỡng, thị trường Tây Bắc cũng dần xuất hiện những sản phẩm căn hộ đẳng cấp,gần đây nhất là tập đoàn bất động sản Gotec Land triển khai dự án căn hộ cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ Asiana Đà Nẵng.

Phối cảnh căn hộ Asiana Đà Nẵng ngay tại vị trí trung tâm vịnh ngọc

Asiana Đà Nẵng là dự án căn hộ cao cấp nằm trên vị trí mặt tiền tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành có pháp lý sở hữu lâu dài. Được thiết kế bởi các kiến trúc sư của Huni Architectes (Pháp), Asiana Đà Nẵng được đánh giá là một trong những dự án mang tính biểu tượng của khu vực vì bên cạnh việc sở hữu tầm nhìn cao nhất khu, hướng ra bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân hùng quan và bao quát toàn cảnh vẻ lung linh TP. Đà Nẵng, dự án này còn ôm trọn Vịnh Đà Nẵng với 100% căn hộ có tầm nhìn biển.

Dự án còn được ví như tâm điểm giao thương, du lịch của khu vực miền Trung kết nối giữa Đà Nẵng đi Huế và Hội An. Theo khảo sát của DKRA, thị trường Đà Nẵng đã ghi nhận mức giá trung bình dao động từ 30-60 triệu/m2. Trong đó, giá bán các căn hộ có vị trí đẹp ven biển hay trung tâm thành phố cao hơn gấp nhiều lần ở mức trên dưới 100 triệu/m2.

Sự xuất hiện của một dự án căn hộ với quy mô với chất lượng cao cấp như Asiana Đà Nẵng với thiết kế thông minh, tích hợp nhiều tiện ích khác nhau trong cùng một tổ hợp sẽ mang giá trị cộng hưởng về kinh tế, du lịch, hạ tầng, công nghiệp, cùng với các khu du lịch nghỉ dưỡng và thiên đường vui chơi giải trí trong khu vực, hứa hẹn tao sức nóng cho thị trường với sự gia tăng phi mã khi đầu tư căn hộ biển sở hữu lâu dài.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, bền vững, tiềm năng sẵn có, khi những nút thắt của thị trường được tháo gỡ, bất động sản Đà Nẵng nói chung và khu Tây Bắc nói riêng sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng với nhiều cơ hội và là lựa chọn sáng giá cho những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Asiana Luxury Residences Đà Nẵng

    Căn hộ Asiana Luxury Residences Đà Nẵng

    Asiana Luxury Residences là dự án căn hộ chung cư, toạ lạc tại Lô 1A Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng; cách chợ Nam Ô khoảng 600m.

  • Sau TP.HCM, Gotec Land sẽ phát triển dự án du lịch sức khỏe tại Đà Nẵng

    Sau TP.HCM, Gotec Land sẽ phát triển dự án du lịch sức khỏe tại Đà Nẵng

    Sau tổ hợp căn hộ khoáng nóng Shizen Home đang gây sốt thị trường TP.HCM, trong năm 2022, tập đoàn bất động sản Gotec Land sẽ tiếp tục ‘bắt tay’ với các tập đoàn quốc tế để xây dựng Asiana Đà Nẵng - dự án du lịch sức khỏe và tái tạo năng lượng....

  • 99% căn hộ tại Asiana Đà Nẵng có tầm nhìn biển

    99% căn hộ tại Asiana Đà Nẵng có tầm nhìn biển

    Sớm thức dậy bằng tiếng rì rào của sóng biển, buổi hoàng hôn dịu ngọt đưa bước chân ta về bằng cảm giác thư thái. Thật tuyệt vời khi tất cả điều ấy sẽ được gói trọn trong không gian căn hộ đậm chất nghỉ dưỡng Asiana Đà Nẵng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.