Công ty Cổ phần Tasco (mã chứng khoán: HUT - sàn HNX) được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu hoán đổi để nâng sở hữu lên 100% vốn tại Công ty Cổ phần SVC Holdings.

SVC Holdings sở hữu trung tâm thương mại Sacivo Megamall.

Ngày 28/8, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết nhận được hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi cổ phần của Công ty Cổ phần Tasco với các cổ đông của Công ty Cổ phần SVC Holdings theo nội dung giấy đăng ký phát hành số 85/TASCO ngày 23/3/2023 của Công ty Cổ phần Tasco.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, trước câu hỏi của cổ đông về hiện trạng tăng vốn hoán đổi SVC Holdings và kế hoạch, mục tiêu để thực hiện nghị quyết tăng vốn, hoán đổi trong năm, đại diện Tasco cho biết sẽ tiếp tục triển khai phương án tăng vốn cho cổ đông hiện hữu và hoán đổi trong năm 2023 đối với SVC Holdings. Tầm nhìn của Tasco là hướng tới dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh.

Tasco có kế hoạch phát hành cổ phiếu để hoán đổi cổ phần với SVC Holdings, dự kiến phát hành tối đa hơn 543,8 triệu cổ phiếu HUT, tỷ lệ hoán đổi 1:1, thông qua 21 cổ đông của SVC Holdings. Số cổ phiếu HUT phát hành hoán đổi sẽ hạn chế chuyển nhượng một năm. Toàn bộ số cổ phần được hoán đổi từ SVC Holdings thuộc nhà đầu tư trong nước.

Mục đích thực hiện phát hành hoán đổi của Tasco nhằm trở thành chủ sở hữu duy nhất của SVC Holdings.

SVC Holdings có vốn điều lệ gần 5.439 tỷ đồng, có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản và bán lẻ, phân phối ô tô. Trong đó, SVC Holdings là nhà phân phối lớn nhất của Toyota, Ford và là nhà phân phối thương hiệu xe sang Volvo tại Việt Nam.

SVC Holdings là cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, mã: SVC) với tỷ lệ quá bán.

Hệ thống SVC Holdings có đến 62 showroom ô tô trên toàn quốc, đồng thời sở hữu và đầu tư nhiều bất động sản trung tâm thương mại, toà nhà văn phòng, dự án du lịch ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ… điển hình là các dự án như Savico Megamall tại Hà Nội (4,6ha), Trung tâm Thương mại Savico Đà Nẵng (4.739 m2); Trung tâm Thương mại Savico Cần Thơ (2.849 m2); Khu dân cư Long Hoà Cần Giờ (29,8 ha); Khu phức hợp Savico Nam Cẩm Lệ (2,1 ha); Dự án Mercure Sơn Trà (5,76 ha); một số toà nhà văn phòng tại Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng…

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm