CafeLand - Tập đoàn Vingroup đã báo cáo lợi nhuận tang trưởng 102% trong quý thứ III năm 2020 sau khi doanh số bán bất động sản tăng trưởng nhanh chóng tại ba dự án nhà ở cùng với sự tăng trưởng ở các công ty con sản xuất xe và điện thoại thông minh.

Lợi nhuận ròng của Tập đoàn Vingroup đạt 1,4 nghìn tỷ đồng (60 triệu USD) trong quý III năm 2020, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019. Tập đoàn do người giàu nhất Việt Nam – tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu đã chỉ ra doanh số bán hàng tại ba dự án nhà ở trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 cộng với “doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ” cho công ty con sản xuất ô tô VinFast và công ty điện thoại thông minh VinSmart của tập đoàn.

Công ty con Vinhomes của tập đoàn đã bán được 2.400 căn trong dự án nhà ở Vinhomes Grand Park tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng ba ngày, lập kỷ lục bán nhà mới cho trung tâm tài chính của đất nước.

Trong khi đó công ty sản xuất ô tô VinFast đã bán được kỷ lục hàng tháng là 3.600 xe trong tháng 9. Công ty này cũng tung ra mẫu SUV President và bán được 100 chiếc trong cùng tháng. VinSmart đã giới thiệu ba mẫu điện thoại thông minh mới cho người tiêu dùng trong nước trong quý 3 và một mẫu là Vsmart Live 4 đã bán được 14.000 điện thoại thông minh trong 10 ngày đầu tiên.

Doanh thu thuần hàng quý của Vingroup tăng 14% so với cùng kỳ lên 35,9 nghìn tỷ đồng, báo cáo cho biết. Doanh thu bất động sản tồn kho đạt 26 nghìn tỷ đồng.

Doanh thu từ mảng khách sạn và giải trí của tập đoàn giảm 54% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 1,2 nghìn tỷ đồng do việc đóng cửa được áp dụng vào đầu năm nay để kiểm soát lượng khách du lịch do Covid-19.

Việc ngừng kinh doanh ở bốn tỉnh sau khi Covid-19 tăng đột biến ở miền Trung Việt Nam vào tháng 7 đã ảnh hưởng đến một số trung tâm mua sắm, khách sạn và khu phức hợp giải trí của Vingroup. Nhưng mọi thứ đã trở lại bình thường vào tháng 9 đối với tất cả các cửa hàng trong mạng lưới trung tâm thương mại Vincom. “Phân khúc khách sạn và giải trí cũng phục hồi với việc Vinpearl dần dần mở cửa trở lại các cơ sở tạm thời đóng cửa để chào đón khách hàng trở lại”, Vingroup cho biết.

Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội này công bố doanh thu năm trước – năm 2019 đạt khoảng 5,5 tỷ USD. Ông Phạm Nhật Vương, hiện là chủ tịch, có tài sản ròng ước tính khoảng 6,5 tỷ USD.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.