CafeLand - Theo thông tin từ Hiệp hội bất động sản, ngày 24/1 Văn phòng Thành ủy đã có văn bản thông báo kết luận của Bí thư Đinh La Thăng tại buổi làm việc của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố với Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh.

Theo đó, thành phố ủng hộ đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh về việc xây dựng dự án Thành phố Mới (New City) và Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi với quận 1).

Dự án Thành phố Mới New City có diện tích khoảng 15.000 ha (gấp 15 lần diện tích dự án Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Khu đô thị Thủ Thiêm cộng lại) thuộc các xã phía đông bắc huyện Củ Chi.

Với quy mô này, sẽ hình thành một trung tâm đô thị mới của thành phố thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Trong thành phố mới, sẽ hình thành nên các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, tạo được công ăn việc làm, có đầy đủ dịch vụ và tiện ích phục vụ cư dân.

Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến Quận 1) tận dụng quỹ đất ven sông, với chiều dài khoảng 59 km, tốc độ xe dự kiến 100 km/g, sẽ chỉ mất khoảng 20 - 30 phút để đi từ Củ Chi về quận 1.

Chủ đầu tư dự kiến thi công xong đưa vào sử dụng trong 18 tháng. Đại lộ này sẽ tạo điều kiện kết nối với quốc lộ 22 và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ phối hợp với Tập đoàn Tuần Châu - Công ty trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh để phát triển các dự án khu dân cư, các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ trên địa bàn các huyện Hóc Môn, Đất nền Củ Chi để đáp ứng nhu cầu của nhân dân thành phố.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.