Tập đoàn thời trang H&M lần đầu tiên cử đoàn thu mua cấp cao tham dự sự kiện xúc tiến thương mại tại Việt Nam
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, H&M sẽ tham gia cùng đoàn doanh nghiệp Bắc Âu gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, tiêu dùng và sản xuất. Mục tiêu của chuyến đi là khảo sát thị trường và tìm kiếm đối tác cung ứng tại Việt Nam, đặc biệt trong các ngành liên quan đến thời trang, dệt may và chuỗi cung ứng.
Việc H&M – một trong những tập đoàn thời trang có quy mô toàn cầu – cử đoàn đến Việt Nam cho thấy sự quan tâm cụ thể của doanh nghiệp này đối với khả năng cung ứng tại khu vực Đông Nam Á.
Đây không phải là lần đầu các doanh nghiệp Bắc Âu tìm nguồn cung tại Việt Nam. Trong những năm trước, các thương hiệu như IKEA, Cảng Gothenburg, F&H và Scanesia cũng đã tham gia sự kiện, thực hiện khảo sát thực địa và bước đầu thiết lập quan hệ hợp tác với một số doanh nghiệp trong nước.
Viet Nam International Sourcing 2025 dự kiến có sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp trưng bày và khoảng 300 đoàn thu mua quốc tế, tập trung vào các nhóm ngành: thực phẩm – đồ uống, hàng tiêu dùng, nội thất, thời trang, nguyên phụ liệu và công nghiệp hỗ trợ.
Ngoài hoạt động triển lãm, chương trình còn bao gồm hội thảo chuyên đề, kết nối giao thương B2B, khảo sát nhà máy và khu công nghiệp, tập trung vào các chủ đề như tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu, logistics, chuyển đổi xanh và xây dựng thương hiệu.
Sự tham gia của H&M được xem là tín hiệu cho thấy doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang và dệt may, đang đứng trước cơ hội tiếp cận chuỗi cung ứng của các tập đoàn quốc tế.
Tập đoàn Syre (Thụy Điển), công ty con của H&M Group và quỹ đầu tư công nghệ Vargas, gần đây đã đề xuất triển khai một tổ hợp tái chế sợi Polyester tại tỉnh Bình Định, với quy mô khoảng 10ha và tổng vốn đầu tư dự kiến từ 700 triệu đến hơn 1 tỷ USD.
H&M là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, với hơn 4.000 cửa hàng tại 70 quốc gia.
H&M đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 2017, với hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ… Tuy nhiên, hoạt động của H&M tại Việt Nam chủ yếu ở mảng phân phối, trong khi nguồn cung hàng hóa vẫn chủ yếu đến từ các nhà máy gia công tại nước ngoài.
-
Forever 21 nộp đơn xin phá sản: Vì sao thương hiệu thời trang giá rẻ đình đám sụp đổ?
Forever 21, một trong những thương hiệu thời trang nhanh (fast fashion) nổi tiếng của Mỹ, đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của Luật phá sản Hoa Kỳ. Đây là được xem là tin tức ảnh hưởng lớn đối với ngành thời trang toàn cầu khi một thương hiệu từng chiếm lĩnh thị trường lại lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Vậy điều gì đã khiến Forever 21 – hãng thời trang giá rẻ được giới trẻ yêu thích – rơi vào cảnh phá sản?
-
Theo tin từ Báo Chính phủ, hãng thời trang nổi tiếng thế giới Louis Vuitton mong muốn tổ chức một đoàn tàu cổ hạng sang giữa Hà Nội - TPHCM phục vụ khách du lịch.
-
Căn hộ Quận 7 thiết kế tối giản mang phong cách thời trang ấn tượng
Căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 75m2 được thiết kế tối giản và hiện đại lấy cảm hứng từ phong cách thời trang đường phố độc đáo và cá tính nằm tại khu dân trí cao, yên tĩnh và mát mẻ ở Quận 7.







