CafeLand - Nhà sản xuất thép JFE Steel của Nhật Bản sẽ thành lập liên doanh với Tổng Công ty Cơ điện Xây dựng – CTCP (Agrimeco) - một nhà thầu có hoạt động xây dựng các đập thủy điện và nhà cao tầng tại Việt Nam để bán các sản phẩm vật liệu xây dựng, theo tờ Deal Street Asia.

Cụ thể, công ty liên doanh mới do JFE Steel và Agrimeco thành lập sẽ có vốn điều lệ hoạt động ban đầu với 2 triệu USD, tỷ lệ góp vốn giữa hai bên là 50% – 50%.

Công ty liên doanh sẽ nhập khẩu thép tấm kết cấu, cọc ván thép và thép hình từ Nhật Bản, sau đó được xử lý lại bởi Agrimeco và đưa ra bán. Để tránh cạnh tranh với thép giá rẻ Trung Quốc, JFE Steel sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp chống ăn mòn.

Nhu cầu trong nước về vật liệu xây dựng dự kiến tiếp tục tăng mạnh mẽ và ổn định do Việt Nam đang tích cực mở rộng đường sá, đường sắt và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải khác cũng như các nhà máy điện, đại diện JFE Steel cho biết.

Trước đó, từ năm 2012, JFE cùng với các đối tác Tập đoàn thép Đài Loan, Tập đoàn Nghĩa Liên tham gia khảo sát xây dựng một nhà máy chế thép tại Việt Nam. Tuy nhiên, do cho rằng khó đảm bảo kinh doanh có lãi, JFE đã quyết định rút khỏi dự án này.

Gần đây, nhận định tiềm năng to lớn của thị trường Đông Nam Á, JFE Steel lại tính toán đầu tư vào khu vực này trong đó có Việt Nam.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Nhật Bản hiện là nhà đầu tư có vốn trực tiếp FDI lớn thứ hai tại Việt Nam, sau Hàn Quốc. Trong đó, các công ty Nhật Bản đã đầu tư trên 3.240 dự án vào Việt Nam với tổng trị giá hơn 42,49 tỷ USD trên nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau.

Thịnh Châu (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.