Đại diện Tập đoàn PETMAL Oil Holdings mong muốn đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy lọc dầu tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên, với mức đầu tư ban đầu khoảng 2 tỷ USD, quy mô diện tích 500ha và tiến độ thực hiện trong 36 tháng để đi vào hoạt động.

Khu kinh tế Nam Phú yên, tỉnh Phú yên. (Ảnh minh họa)

Ngày 19/4/2023, ông Tạ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã tiếp và làm việc với Tập đoàn PETMAL Oil Holdings do ông Dato Paduka Affendi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn đến trao đổi, nghiên cứu và đề xuất đầu tư dự án Nhà máy lọc dầu tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên.

Tại buổi mà việc, ông Tạ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Phú Yên là một tỉnh nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung bộ, nơi hội đủ các tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế. Tỉnh có vị trí nằm trên trục giao thông chính Bắc - Nam cùng mạng lưới giao thông quan trọng kết nối thuận lợi với các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Đặc biệt, Phú Yên hiện có Khu Kinh tế Nam Phú Yên là một trong những Khu Kinh tế ven biển được Chính phủ tập trung đầu tư với trọng tâm phát triển là khu công nghiệp Hòa Tâm và cảng Bãi Gốc, đang được tỉnh thu hút đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để hình thành cảng nước sâu công suất lớn và các ngành công nghiệp gắn với phát huy lợi thế cảng biển trong đó có lọc hóa dầu...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dato Paduka Affendi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn PETMAL Oil Holdings cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã đón tiếp đoàn và thông tin một số nội dung liên quan đến các tiềm năng, thế mạnh của Phú Yên.

Đồng thời, mong muốn đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy lọc dầu tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên, với mức đầu tư ban đầu khoảng 2 tỷ USD, quy mô diện tích 500ha và tiến độ thực hiện trong 36 tháng để đi vào hoạt động. Hiệu quả đầu tư dự án khi đi vào vận hành đóng góp vào nguồn ngân sách của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động…

Ông Tạ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên hoan nghênh và cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư của Tập đoàn PETMAL Oil Holdings là phù hợp với nhu cầu, trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Tập đoàn tiếp tục trao đổi, làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và các đối tác của Tập đoàn sớm tìm kiếm cơ hội, thực hiện đầu tư dự án tại Phú Yên trên tinh thần công khai, minh bạch, bình đẳng, tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam và bảo đảm về chất lượng, công nghệ, tài chính, tiến độ thực hiện dự án.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.