Sáng 22.9 (theo giờ địa phương), tại thành phố New York (Mỹ), trong chương trình tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Arun Savkur, Tổng Giám đốc Tập đoàn Quantum và chứng kiến Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa liên danh Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) và Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel - SGT), trực thuộc Tập đoàn đầu tư Saigon và Tập đoàn Quantum.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa liên danh Công ty Kinh Bắc và Công ty Công nghệ viễn thông Sài Gòn, trực thuộc Tập đoàn đầu tư Saigon và Tập đoàn Quantum. Ảnh: TTXVN

Ông Arun Savkur - Tổng Giám đốc Tập đoàn Quantum (Mỹ) cho biết, với nguồn lực và tài chính của mình, Quantum cam kết đóng góp cho quá trình xây dựng, phát triển Việt Nam mà tới đây là chuỗi các dự án có tổng giá trị rất lớn, lên đến khoảng từ 20-30 tỷ USD.

Quantum đặt trọng tâm đầu tư tại Việt Nam vào những lĩnh vực quan trọng như nhà máy điện Long Sơn (trị giá khoảng 5 tỷ USD); các dự án đầu tư hạ tầng với tầm nhìn dài hạn như Cảng Long Sơn (bao gồm cả cảng khí để cung cấp cho khu công nghiệp và hộ gia đình sau này).

Quantum cũng bày tỏ mong muốn được đầu tư lớn vào mảng logistics tại Vũng Tàu và xây dựng tuyến đường sắt từ Vũng Tàu kết nối Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM; logistics phía Bắc Việt Nam từ Lạng Sơn đến Hà Nội và Hải Phòng.

Ngoài ra, Quantum cũng có ý định đầu tư xây dựng hạ tầng tại Việt Nam như: đường cao tốc, xây dựng cầu, viễn thông, bất động sản công nghiệp, đầu tư tài chính và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Với lợi thế công nghệ riêng, chưa công bố trên phạm vi toàn cầu, Quantum cũng mong muốn đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc phòng chống COVID-19, Quantum mong muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe kết hợp công nghệ cao của phương Tây và y học cổ truyền phương Đông. Quantum cũng có ý định đầu tư xây dựng trung tâm công nghệ sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng hỗ trợ Quantum và các đối tác Kinh Bắc và Saigontel triển khai thành công các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Quá trình triển khai các dự án cần cân nhắc các yếu tố phù hợp với quy hoạch vùng, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về trình tự thủ tục, môi trường đầu tư kinh doanh để Quantum sớm triển khai các dự án đầu tư vào Việt Nam.

Cả hai công ty Kinh Bắc và Saigontel đều do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT

Về phía Kinh Bắc, công ty này đang quản lý hơn 4,713 ha đất cho phát triển khu công nghiệp (KCN), chiếm gần 5% tổng số diện tích đất KCN của cả nước và 917.9 ha đất cho phát triển khu đô thị, dân cư. Trong đó, có 1,013 ha đất KCN thuộc 4 KCN (Quế Võ I, Quế Võ II, Tràng Duệ I, Tràng Duệ II) đã được lấp đầy 100%. Khách hàng chính của KBC chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, công nghệ cao như LG, Haengsung Electronic...

Bên cạnh việc là một nhà phát triển bất động sản KCN lớn của Việt Nam, Kinh Bắc còn sở hữu nhiều dự án bất động sản thương mại lớn với vị thế đắc địa điển hình là 2 đại dự án Khu đô thị Phúc Ninh tại Bắc Ninh và Khu đô thị Tràng Cát tại Hải Phòng,

Về Saigontel, dưới sự hỗ trợ của Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm và Kinh Bắc, công ty đã chuyển mình từ công ty viễn thông trở thành doanh nghiệp bất động sản sở hữu quỹ đất công nghiệp - đô thị và dịch vụ lên tới 800ha. Năm 2021, bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp, quỹ đất này đã được phát triển lên đến 3.000ha để sẵn sàng đón đợt tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.