CafeLand - Theo tin từ Reuters,Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) (IHG.L) đã đồng ý mua 51% cổ phần trong thương hiệu cao cấp Regent Hotels and Resorts với giá 39 triệu USD và cho biết họ có quyền mua số cổ phần còn lại theo từng giai đoạn từ năm 2026.

Tại Việt Nam, Regent sẽ hiện diện tại dự án Regent Residences Phu Quoc của chủ đầu tư BIM Group

Số tiền 39 triệu USD sẽ được thanh toán làm 3 đợt, lần đầu tiên là 13 triệu USD vào ngày giao dịch hoàn thành, lần thứ 2 vào năm 2021 và lần thứ 3 vào năm 2024.

Sau khi thâu tóm, IHG sẽ đưa Regent vào danh mục các thương hiệu hạng sang của họ trên toàn cầu bao gồm các tên tuổi nổi tiếng như Crowne Plaza và Holiday Inn. Mục đích của IHG là phát triển số lượng khách sạn mang thương hiệu Regent từ 6 hiện nay lên đến con số hơn 40 khách sạn ở các thành phố và các khu nghỉ dưỡng toàn cầu trong thời gian dài.

Trên trang web IHG viết, việc mua lại thương hiệu Regent là một phần của một trong những chiến lược mới của IHG, tập trung vào việc tiếp tục mở rộng dấu ấn trong phân khúc khách sạn hạng sang trị giá 60 tỷ USD.

Thương hiệu Regent được thành lập vào năm 1970 bởi một huyền thoại trong giới khách sạn Robert H Burns và sau đó được nhận diện quốc tế với sự ra mắt của Regent Hong Kong vào năm 1980. IHG cũng cho biết, sau đợt tân trang bắt đầu năm 2020 thì InterContinental Hong Kong sẽ trở thành một khách sạn mang thương hiệu Regent vào đầu năm 2021 với tên gọi The Regent Hong Kong.

Sau gần 50 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Regent Hotels Group hiện sở hữu và điều hành gần 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu với hệ thống các thương hiệu: Regent Hotels & Resorts, Silks Place, Sliks Club và Just Sleep. Trong đó, Regent Hotels & Resorts là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ thống.

Tại Việt Nam, Regent đã ký kết hợp đồng quản lý khối khách sạn cao cấp, các biệt thự và sky villas hạng sang tại dự án Regent Residences Phu Quoc với chủ đầu tư BIM Group tại Phú Quốc.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.