CafeLand - Theo báo cáo thị trường khách sạn Đà Nẵng mà Alternaty vừa công bố, nguồn cung khách sạn trong tương lai tại Đà Nẵng dường như đang ít dần so với vài năm trước do đa phần các dự án chưa hoàn thành và rất khó để đi vào hoạt động.

Nguồn cung khách sạn trên thị trường Đà Nẵng phần lớn đến từ các dự án mới được xây dựng và phát triển trong những năm gần đây. Có thể kể đến vài dự án mới gia nhập thị trường như InterContinental, Novotel và khu nghỉ dưỡng Pulchra.

Các khách sạn từ một đến ba sao chiếm lĩnh thị trường khách sạn trong thành phố với giá thuê khá thấp chỉ từ 15 - 35 USD/đêm. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các thương hiệu cao cấp đã bắt đầu gia nhập thị trường như Grand Mer-cure (quý 2/2011) và Novotel (khai trương thử nghiệm quý 2/2013) cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng doanh nghiệp và người đi công tác.

Tại các khu nghỉ dưỡng ven biển chuyên biệt cao cấp, giá phòng vào khoảng 110 USD/đêm cho những resort mới mở hoặc vừa được xây dựng lại thương hiệu và 170 - 180 USD/đêm cho các resort cao cấp của những thương hiệu danh tiếng.

Tuy nhiên, giá phòng tại các khu vực này cũng sẽ giảm từ 20% - 25% vào mùa thấp điểm. Riêng các khách sạn trong thành phố, công suất thuê phòng thường đạt mức 45%- 65% và con số này ít biến động hơn so với các khu nghỉ dưỡng nhờ nguồn khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và tham quan và các công ty từ TP.HCM và Hà Nội vào mùa thấp điểm.

Theo dự kiến của Alternaty, đến năm 2015 thị trường khách sạn Đà Nẵng sẽ có khoảng 429 khách sạn, tương đương 15.560 phòng. Tuy nhiên để đạt được con số này thì tất cả các dự án đang hoạt động đều phải được xây dựng đúng tiến độ. Nhưng với bối cảnh như hiện nay, đây cũng là một trở ngại lớn.

Hai trường hợp ngoại lệ đáng chú ý là Melia dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay với 117 phòng và 10 biệt thực trong giai đoạn đầu tiên. Trong khi Crowne Plaza đang trong quá trình mở rộng, dự kiến đến trước năm 2016 sẽ bổ sung 1.000 phòng khách sạn, một số căn hộ dịch vụ, biệt thự và trung tâm mua sắm.

Theo Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao Đà Nẵng, tính đến tháng 6 năm 2013, thành phố có 355 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, cung cấp tổng cộng 11.447 phòng. Trong đó, có 54 khách sạn từ 3 - 5 sao với 5.323 phòng, 301 khách sạn 1 - 2 sao với 6.124 phòng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.