Ngày 14/7, tại Thung lũng Silicon – Silicon Valley, Hoa Kỳ, UBND TP HCM đã ký kết với Tập đoàn Jabil về việc chấp thuận cho tập đoàn này đầu tư thêm 500 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Lễ ký kết tăng vốn đầu tư của Tập đoàn Jabil

Lễ ký kết diễn ra tại thành phố San Francisco, trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Hoa Kỳ của đoàn đại biểu TP HCM, do Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải dẫn đầu.

Nguồn tin từ Ban quản lý khu công nghệ cao TP HCM cho biết, đến nay tập đoàn Jabil đã đăng ký đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ vào SHTP, và với việc cam kết đầu tư thêm 500 triệu đô la Mỹ, Jabil sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư lớn ở SHTP.

Theo đánh giá của SHTP, Jabil là tập đoàn sản xuất điện tử lớn trên thế giới đã đầu tư vào SHTP từ năm 2007 với doanh thu tăng trưởng sản xuất cao hàng năm.

Tại cuộc gặp gỡ với Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, ông Alessandro Parimbelli, Giám đốc điều hành khối sản xuất điện tử toàn cầu của Tập đoàn Jabil cho biết: “Với sự thành công của chi nhánh tại Việt Nam, Jabil sẽ đầu tư bổ sung thêm 500 triệu USD để mở rộng sản xuất tại Việt Nam với một cơ sở hơn 93.000 m2″.

Theo ông Alessandro Parimbelli, trọng tâm của công ty là sản xuất máy tính, lưu trữ, mạng và viễn thông ứng dụng. Dự kiến khi hoàn thành tăng vốn, dự án sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của TP HCM. Jabil cũng sẽ tập trung vào việc chuyển giao công nghệ và kỹ năng cho nguồn lực địa phương bằng cách sử dụng máy móc tiên tiến, cung cấp các khóa đào tạo ở nước ngoài cho nhân viên, nội địa hóa và phát triển chuỗi cung cấp tại địa phương.

Đánh giá về việc tăng vốn đầu tư của Jabil, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhận xét, điều này cho thấy niềm tin vững mạnh của Jabil về môi trường đầu tư của TP HCM. Lãnh đạo thành phố cũng cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cũng như hỗ trợ cao nhất để dự án Jabil Việt Nam hoạt động hiệu quả.

Thu Hiền (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.