Gelex khẳng định các tin đồn trên diễn đàn, mạng xã hội là sai sự thật và đang làm rõ động cơ của các cá nhân, tổ chức để xử lý.

Trong thông cáo gửi đến các cổ đông mới đây, CTCP Tập đoàn Gelex (mã chứng khoán GEX) cho biết có nhận được phản ánh từ một số nhà đầu tư đối với thông tin lan truyền trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội có liên quan đến công ty nói chung và mã cổ phiếu GEX nói riêng.

"Sau khi ghi nhận, kiểm tra, chúng tôi khẳng định, đây là các thông tin sai sự thật" - thông báo của Gelex nêu rõ.

Tập đoàn Gelex lên tiếng về tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội

Phía Gelex cho biết, những thông tin trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, gây mất niềm tin vào hình ảnh, uy tín của tập đoàn, qua đó, xâm phạm quyền lợi của cổ đông.

"Việc các cá nhân, tổ chức đưa các thông tin sai sự thật về Gelex và mã cổ phiếu GEX là hành vi có thể có dấu hiệu của tội vu khống, thao túng thị trường, gây lũng đoạn, mất an ninh an toàn thị trường”, thông cáo nêu rõ.

Tập đoàn đa ngành này nhấn mạnh kịch liệt phản đối những hành vi phát tán, lan truyền thông tin sai sự thật. Gelex sẽ thông tin đến các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ nguồn gốc, mục đích của các thông tin sai sự thật; cũng như làm rõ động cơ của các cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi này nhằm xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Theo đó, Gelex khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trước những thông tin thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Trong phiên giao dịch ngày 26/6, cổ phiếu GEX ghi nhận phiên giao dịch đột biến với khối lượng khớp lệnh hơn 51,4 triệu đơn vị với giá trị hơn nghìn tỷ đồng. Cổ phiếu GEX giảm 0,73% trong phiên qua về 20.450 đồng/cp.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, lãnh đạo Gelex cho biết đang triển khai tái cấu trúc các mảng kinh doanh cũng như tích cực nắm bắt các cơ hội hợp tác quốc tế.

Trong đó, Gelex có chủ trương cơ cấu lại danh mục các dự án điện đã vận hành trong hệ thống thông qua việc thoái tối đa hoặc toàn bộ cổ phần/phần vốn góp tại các công ty dự án điện này cho các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng. Gelex đang trong quá trình làm việc, thương thảo để đi đến thống nhất và hoàn tất giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện Gelex có 5 dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Bao gồm dự án nhà máy điện gió Hướng Phùng 2, Hướng Phùng 3 (gồm 12 turbine với tổng công suất lắp đặt 50MW). Các dự án nhà máy điện gió GELEX 1, 2, 3 đã được công nhận vận hành thương mại, đủ điều kiện để được hưởng giá điện ưu đãi theo quyết định số 39/2018 của Thủ tướng.

Chủ đề: Điện tái tạo,
Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm