Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư 6 dự án 42.000 tỷ đồng tại Bến Tre Chiều 12/12, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Bến để tìm hiểu đầu tư các lĩnh vực theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030.

Ngày 17/11 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1399/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Quy hoạch tỉnh Bến Tre là định hướng phát triển về hướng Đông - định hướng mở rộng không gian phát triển ven biển khoảng 50.000ha.

Trong phát triển kinh tế biển, tỉnh ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sâu nông, thủy, hải sản, năng lượng tái tạo, đô thị, thương mại, du lịch,…

Xem thêm thông tin quy hoạch tỉnh Bến Tre

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã đề xuất đầu tư 6 dự án kết nối các khu vực quan trọng của tỉnh với ngoài tỉnh, quy mô đường cấp II, III, tổng mức đầu tư khoảng 42.000 tỷ đồng, phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2030.

Các dự án được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tỉnh Bến Tre sẽ xây dựng và thực hiện cơ chế chính sách đặc thù cho dự án PPP.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng trình bày các đề xuất. Ảnh: Cổng TTĐT Bến Tre

Tập đoàn Đèo Cả sẽ sẵn sàng nguồn lực để đầu tư, xây dựng, vận hành; tổ hợp các nhà đầu tư khác đủ năng lực và sẵn sàng chung tay xây dựng tỉnh Bến Tre; huy động vốn từ các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư thứ cấp; phối hợp với tỉnh làm việc với các cơ quan Trung ương và kêu gọi nhà đầu tư tham gia các dự án khác…

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến cho biết, để triển khai thực hiện quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bến Tre đang gấp rút xây dựng kế hoạch thực hiện, trọng tâm là ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, nhất là các hệ thống giao thông mang tính kết nối liên tỉnh, liên vùng…

Ghi nhận các đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu thành lập Ban chỉ đạo để chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, cũng như các đề xuất của các nhà đầu tư nói chung và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả nói riêng.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.