Tập đoàn Jardine Matheson đang tìm hiểu và đầu tư xây dựng cao ốc phức hợp bao gồm văn phòng và thương mại tại trung tâm TPHCM.
Chiều 28/9, Tổng giám đốc Tập đoàn Jardine Matheson đến từ Vương quốc Anh đã có buổi gặp và làm việc với Chủ tịch TPHCM Lê Hoàng Quân.

Lãnh đạo thành phố cho hay sẽ tạo điều kiện cho các dự án của tập đoàn, nhất là đối với các dự án cơ sở hạ tầng và giao thông đô thị.

Tập đoàn Jardine Matheson đầu tư nhiều dự án lớn ở các nước Đông Nam Á và hiện có hơn 1.000 nhân viên người Việt đang làm việc tại tập đoàn.

Hiện Jardine Matheson đang tìm hiểu và đầu tư xây dựng cao ốc phức hợp bao gồm văn phòng và thương mại tại khu đất 164 - Đồng Khởi có diện tích 9.700 m2, được bao bọc bởi các đường Nguyễn Du, Đồng Khởi và Lý Tự Trọng, TPHCM.

Theo dự kiến, công trình cao tầng này sẽ dùng các tầng dưới để bố trí các cửa hàng bán lẻ, còn phía trên là những văn phòng cho thuê.

Jardine Matheson đang hợp tác với Công ty Phú Mỹ Hưng để xây dựng một siêu thị ở quận 7, cách không xa khu vực hồ bán nguyệt (Crescent Lake).

Sau hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, đến nay Jardine Matheson có 5 văn phòng đại diện, 3 công ty 100% vốn nước ngoài, 4 liên doanh.

Khu đất 164 - Đồng Khởi có diện tích 9.700 m2, được bao bọc bởi các đường Nguyễn Du, Đồng Khởi và Lý Tự Trọng, trong đó diện tích đất của Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch khoảng 7.100 m2, khoảng 2.600 m2 diện tích còn lại thuộc 145 hộ dân đang cư ngụ tại khu vực này.

Đã có khoảng 66 nhà đầu tư xin tham gia đầu tư tại khu đất này. Trong đó, có một số nhà đầu tư lớn với vốn sở hữu trên 1 tỉ đô la Mỹ như: Indochina Capital, Hong Kong Land, Queensland và Vina Capital.

Theo UBND TP HCM, khu "đất vàng” này nằm kế cận một quần thể các công trình mang nét đặc trưng của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố. Nên dự án được xây dựng tại đây về mặt kiến trúc phải hài hòa với khu vực xung quanh và các công trình trên.

Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland