CafeLand - Tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 4/7, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, tín dụng tăng 7,33% trong 6 tháng đầu năm 2019 với sự đóng góp từ nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và xuất khẩu.

Về lãi suất, ngay từ đầu năm, 4 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước đã thực hiện quyết liệt giảm lãi suất cho vay với những lĩnh vực ưu tiên, áp dụng cho không chỉ những khoản tín dụng cấp mới, mà cả những khoản tái cấp vốn.

Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay về cơ bản ổn định, lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 6-9%/năm; 9-11% đối với trung và dài hạn. Đối với khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, mức tín nhiệm cao, lãi suất cho vay ngắn hạn ở mức 4-5%/năm. Vốn tín dụng cơ bản đáp ứng được nhu cầu vốn cho đầu tư và sản xuất, kinh doanh.

Thống đốc cho biết, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành tín dụng cho nền kinh tế một cách linh hoạt, có những điều chỉnh kịp thời, đáp ứng đầy đủ cung ứng vốn cho nền kinh tế nhưng vẫn kiểm soát được ổn định vĩ mô, đi kèm với đó là đảm bảo chất lượng tín dụng, đưa tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ tín dụng ở những phân khúc có khả năng rủi ro.

Về tỷ giá, ông Hưng cho biết, trước tình hình biến động, NHNN đã chủ động, linh hoạt trong điều hành, tỉ giá trung tâm điều chỉnh khoảng 1%, tỉ giá thực tế biến động khoảng 0,3-0,4%. Chính sách tiền tệ đi đúng hướng, lạm phát cũng như các chỉ số vĩ mô được điều hành ổn định.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.