CafeLand - Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác toàn diện với Hoa Kỳ, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, luôn tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trong buổi tiếp ông Carlos Gutierrez, nguyên Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Albright Stonebridge vào chiều qua (14/1).

Phó Thủ tướng cho biết, đến nay, Việt Nam đã và sẽ ký kết một loạt hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, trong đó có các hiệp định tiêu chuẩn cao như Hiệp định CPTPP (có hiệu lực ngày 14/1/2019).

Phó Thủ tướng hoan nghênh và mong muốn Tập đoàn Albright Stonebridge tiếp tục các hoạt động tư vấn cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Trở lại Việt Nam lần này, nguyên Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Carlos Gutierrez cho biết ông ấn tượng trước sự thay đổi nhanh chóng về nhiều mặt của Việt Nam, nhất là sự năng động của nền kinh tế cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại. Ông Carlos Gutierrez bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Trong năm 2018, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt khoảng 60 tỉ USD. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Hoa Kỳ đứng thứ 11 trong số các nhà đầu tư nước ngoài với 900 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư gần 10 tỉ USD.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.