CafeLand - Những cư dân sống tại các căn hộ SaiGonRes Plaza (79-81 Nguyễn Xí) mới chỉ bắt đầu về sinh sống ở đây được 5 tháng nhưng đã vô cùng thất vọng và “tan vỡ” giấc mơ về một nơi “đáng sống”.

Khổ sở trăm bề

Tiếp nhận theo lá đơn kêu cứu của hàng chục hộ dân sống tại tại khu căn hộ cao cấp Saigonres Plaza (do Cty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Cty CP Địa ốc Sài Gòn - làm chủ đầu tư), CafeLand có cuộc gặp gỡ và khảo sát tại khu chung cư SaiGonRes Plaza. Tại đây, anh Phương (một trong 7 người thuộc ban đại diện 171 hộ cư dân của khu chung cư) phản ánh chung cư mới khánh thành từ ngày 24/12/2016, qua tháng 1/2017 cư dân mới bắt đầu về sinh sống tại đây. “Nhưng niềm vui vì nhận được nhà đúng tiến độ chưa dứt thì sinh sống ở đây đã gặp quá nhiều điều bất cập không hài lòng về chất lượng công trình cũng như các dịch vụ và cách quản lý của khu chung cư làm chúng tôi cảm thấy cuộc sống thật tồi tệ”, anh Phương cho biết.

Anh thông tin thêm, mới ở đây chỉ hơn 5 tháng mà nhiều hộ gia đình đã phải sửa chữa các thiết bị có trong căn hộ đến 3,4 lần. “Trời mưa to là một số các căn hộ ở của Block B đều bị ngấm nước thấm dột, bị dột nhiều nhất vẫn là các căn hộ tầng 3. Còn ở Block A thì những căn hộ ở tầng 7 tường nhà đã có dấu hiệu bị nứt, vì tường bị nưt nên mưa nước chảy vào nhà làm đồ đạc nội thất bị ẩm ướt dễ gây hỏng hóc nội thất”, anh dẫn chứng.

Theo phản ánh, hiện giờ đang vào mùa mưa nên cư dân nhiều lần chứng kiến cảnh nước dột lênh láng trong hầm để xe, chảy qua cả đường dây điện; chưa kể đến hệ thống thoát nước tại một số tầng có hiện tượng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống trong nhà tắm, hành lang...

Cũng theo các cư dân nơi đây thiết bị vệ sinh sử dụng cho căn hộ chắc chắn đều là hàng giả hàng nhái của thương hiệu ToTo. Mới sử dụng được mấy tháng thôi nhưng nhiều thiết bị đã rỉ sét, nhiều căn hộ các thiết bị tự nhiên bung ra mà không có lực nào tác động. ống dấn nước bằng inox của vòi xịt bên cạnh bồn cầu thì liên tục bục ra làm nước bắn ra tung tóe cả nhà tắm. Còn bồn cầu người dân cho rằng là loại chất lượng kém nhất vì ngồi lên như ngồi trên đống cát gây cảm giác khó chịu. “Các thiết bị trong nhà vệ sinh đều không có tem nhãn mác thương hiệu đàng hoàng. Nếu có chữ viết ghi thương hiệu thì dùng tay không xóa những dòng chữ đó cũng có thể xóa được. Nhà vệ sinh liên tục xuất hiện mùi khó chịu do hệ thống thoát nước kém”, một cư dân tại đây phản ánh thêm.

Ngoài ra, sân chơi nằm ở giữa trung tâm thương mại cũng liên tục bị ứ đọng nước nên cư dân ở đây rất lo ngại không dám cho con nhỏ xuống chơi. Những hạng mục như khu vui chơi trẻ em, đài phun nước thì chủ dự án đều cắt bỏ không làm. Và căn nhà cộng đồng cho cư dân ở chung cư sinh hoạt hội họp cũng không được sử dụng.

Được biết, hàng tháng người dân ở đây phải đóng phí dịch vụ quản lý tòa nhà gần 630.000 đồng/ căn hộ. Đi thang máy mất phí 150.000 đồng/1 thẻ. Cư dân nơi đây không đồng ý việc phải đóng thêm tiền phí đi lại bằng thang máy như vậy trong khi hàng tháng họ đã phải đóng phí cho mọi dịch vụ của khu căn hộ trong đó cả tiền an ninh.

“Thế nhưng an ninh ở đây cũng không đảm bảo vì những căn hộ ở Block A vẫn sống trong nơm nớp lo sợ vì những căn hộ này xây dựng chung với 5 tầng dịch vụ trung tâm thương mại ở phía dưới, thế nhưng trong thiết kế bên khu trung tâm thương mại lại không có thang máy đi xuống tầng hầm vì thế những khách hàng vãng lai thường đi chung với thang máy của hộ cư dân. Trong khi rạp chiếu phim thường chiếu đến 1h đêm mới nghỉ vì vậy việc để khách hàng vãng lai đi chung thang máy với cư dân là rất nguy hiểm”, anh Phương cho biết.

Theo những cư dân nơi đây thì dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt ở đây cũng có vấn đề. Chị Bình một cư dân ở đây cho biết nhà chị chỉ có 2 vợ chồng bình thường chỉ sử dụng hết 8 khối nước thế nhưng tháng này nước nhà chị sử dụng lên đến gần 30 khối. hay trường hợp của gia đình anh Nguyễn H.P ở Block A có 3 người nhưng trong 1 tháng (từ 28/3 đến 28/4/2017) bị xác định dùng hết 22m3 nước. Nhân viên kỹ thuật xác định là do phao nước trong bồn cầu bị hỏng khiến nước chảy 24/24. Tuy nhiên những cư dân ở đây cho rằng lỗi do đồng hồ nước bị hỏng.

Về việc quản lý của tòa nhà các cư dân cũng không hài lòng về cung cách quản lý làm việc và vận hành tòa nhà. Họ cho rằng năng lực làm việc của đội ngũ quản lý kém. Tuy đông người nhưng xử lý công việc khi các hộ dân yêu cầu đều không hoàn thành và làm việc cho có khiến cư dân ở đây rất bức xúc vì vậy đã có lần xẩy ra xô xát giữa ban quản lý tòa nhà và cư dân.

Không những việc quản lý xử lý mọi rủi ro hỏng hóc kém mà quản lý tòa nhà còn giới thiệu cung cấp các dịch vụ khác có giá thành đắt hơn bên ngoài gần gấp đôi. Ví dụ việc lắp cửa nhôm ban quản lý bắt cư dân phải lắp theo thiết kế và giới thiệu cơ sở lắp đặt có giá 4,2 triệu/ cửa nhưng giá bên ngoài chỉ 3,2 triệu. Những vấn đề phát sinh khi cư dân muốn lắp thêm bếp từ thì buộc phải đi đường dây điện riêng ban quản lý cũng giới thiệu người về lắp đặt có giá đến 2,2 triệu. Di dời hộp báo cháy mỗi hộ có 3 hộp thì người của ban quản lý lên làm việc cho người dân cũng phải mất 1,5 triệu. Những hộ dân khi mới về ở dễ bị mất thêm tiền oan vì bị ban quản lý gây khó dễ phải sử dụng dịch vụ của họ khiến cư dân rất bức xúc.

Vì nhiều vấn đề bức xúc khi sử dụng căn nhà, các hộ dân ở đây đã phải tổ chức một cuộc họp gặp gỡ hơn 200 hộ dân ở đây thế nhưng nhà cộng đồng bị đóng cửa nên người dân phải họp ở ngoài sảnh trung tâm.

Chất lượng "có vấn đề" do đẩy nhanh tiến độ?

Trao đổi về những vấn đề người dân phản ánh, ông Phạm Thu (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Cty CP Địa ốc Sài Gòn) cho biết, hiện tại chủ đầu tư (Cty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô) và ban quản lý nhà đã tiếp nhận các nội dung trên.

Về phần chất lượng công trình, do việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng (chủ yếu ở Block A) nên không tránh khỏi khả năng có một vài chỗ bị hư hỏng, trong thời gian tới chủ đầu tư và ban quản lý sẽ cho khắc phục và sửa chữa.

Về việc người dân phản ánh chuyện thang máy bị lỗi, phía chủ đầu tư đã tiến hành các bước để khởi kiện nhà sản xuất thang máy (Cty TNHH Schindler Việt Nam) ra tòa.

Bên cạnh đó, phía chủ đầu tư cũng đã có văn bản gửi tới toàn thể cư dân sinh sống tại Saigonres Plaza về những sơ xuất còn tồn tại như: Sơn tường không đồng đều, nhà vệ sinh bị thấm, một số căn hộ tường ngăn có vết nứt... Đồng thời cũng cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết đó.

Trên đây mới chỉ là một phần những ý kiến phản ánh của cư dân sinh sống tại Saigonres Plaza, còn rất nhiều những ý kiến bức xúc khác liên quan đến việc nghi ngờ chủ đầu tư, đơn vị thi công sử dụng trang thiết bị có chất lượng không đúng như đã cam kết với khách hàng trong hợp đồng mua bán. Phóng viên đã liên hệ với các cơ quan chức năng, đơn vị sản xuất để xác minh về những nội dung phản ánh trươc

Clip: Nước ngập tràn hành lang Saigonres Plaza

Diệp Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.