CafeLand - Những cư dân sống tại các căn hộ SaiGonRes Plaza (79-81 Nguyễn Xí) mới chỉ bắt đầu về sinh sống ở đây được 5 tháng nhưng đã vô cùng thất vọng và “tan vỡ” giấc mơ về một nơi “đáng sống”.

Khổ sở trăm bề

Tiếp nhận theo lá đơn kêu cứu của hàng chục hộ dân sống tại tại khu căn hộ cao cấp Saigonres Plaza (do Cty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô - thuộc Cty CP Địa ốc Sài Gòn - làm chủ đầu tư), CafeLand có cuộc gặp gỡ và khảo sát tại khu chung cư SaiGonRes Plaza. Tại đây, anh Phương (một trong 7 người thuộc ban đại diện 171 hộ cư dân  của khu chung cư) phản ánh chung cư mới khánh thành từ ngày 24/12/2016, qua tháng 1/2017 cư dân mới bắt đầu về sinh sống tại đây. “Nhưng niềm vui vì nhận được nhà đúng tiến độ chưa dứt thì sinh sống ở đây đã gặp quá nhiều điều bất cập không hài lòng về chất lượng công trình cũng như các dịch vụ và cách quản lý của khu chung cư làm chúng tôi cảm thấy cuộc sống thật tồi tệ”, anh Phương cho biết.

Anh thông tin thêm, mới ở đây chỉ hơn 5 tháng mà nhiều hộ gia đình đã phải sửa chữa các thiết bị có trong căn hộ đến 3,4 lần. “Trời mưa to là một số các căn hộ ở của Block B đều bị ngấm nước thấm dột, bị dột nhiều nhất vẫn là các căn hộ tầng 3. Còn ở Block A thì những căn hộ ở tầng 7 tường nhà đã có dấu hiệu bị nứt, vì tường bị nưt nên mưa nước chảy vào nhà làm đồ đạc nội thất bị ẩm ướt dễ gây hỏng hóc nội thất”, anh dẫn chứng.

Theo phản ánh, hiện giờ đang vào mùa mưa nên cư dân nhiều lần chứng kiến cảnh nước dột lênh láng trong hầm để xe, chảy qua cả đường dây điện; chưa kể đến hệ thống thoát nước tại một số tầng có hiện tượng bị trào ngược, sủi bọt mỗi khi trời mưa khiến nước thải bẩn tràn vào nhà từ đường ống trong nhà tắm, hành lang...

 Cũng theo các cư dân nơi đây thiết bị vệ sinh sử dụng cho căn hộ chắc chắn đều là hàng giả hàng nhái của thương hiệu ToTo. Mới sử dụng được mấy tháng thôi nhưng nhiều thiết bị đã rỉ sét, nhiều căn hộ các thiết bị tự nhiên bung ra mà không có lực nào tác động. ống dấn nước bằng inox của vòi xịt bên cạnh bồn cầu thì liên tục bục ra làm nước bắn ra tung tóe cả nhà tắm. Còn bồn cầu người dân cho rằng là loại chất lượng kém nhất vì ngồi lên như ngồi trên đống cát gây cảm giác khó chịu. “Các thiết bị trong nhà vệ sinh đều không có tem nhãn mác thương hiệu đàng hoàng. Nếu có chữ viết ghi thương hiệu thì dùng tay không xóa những dòng chữ đó cũng có thể xóa được. Nhà vệ sinh liên tục xuất hiện mùi khó chịu do hệ thống thoát nước kém”, một cư dân tại đây phản ánh thêm.

Ngoài ra, sân chơi nằm ở giữa trung tâm thương mại cũng liên tục bị ứ đọng nước nên cư dân ở đây rất lo ngại không dám cho con nhỏ xuống chơi. Những hạng mục như khu vui chơi trẻ em, đài phun nước thì chủ dự án đều cắt bỏ không làm. Và căn nhà cộng đồng cho cư dân ở chung cư sinh hoạt hội họp cũng không được sử dụng.

Được biết, hàng tháng người dân ở đây phải đóng phí dịch vụ quản lý tòa nhà gần 630.000 đồng/ căn hộ. Đi thang máy mất phí 150.000 đồng/1 thẻ. Cư dân nơi đây không đồng ý việc phải đóng thêm tiền phí đi lại bằng thang máy như vậy trong khi hàng tháng họ đã phải đóng phí cho mọi dịch vụ của khu căn hộ trong đó cả tiền an ninh. 

“Thế nhưng an ninh ở đây cũng không đảm bảo vì những căn hộ ở Block A vẫn sống trong nơm nớp lo sợ vì những căn hộ này xây dựng chung với 5 tầng dịch vụ trung tâm thương mại ở phía dưới, thế nhưng trong thiết kế bên khu trung tâm thương mại lại không có thang máy đi xuống tầng hầm vì thế những khách hàng vãng lai thường đi chung với thang máy của hộ cư dân. Trong khi rạp chiếu phim thường chiếu đến 1h đêm mới nghỉ vì vậy việc để khách hàng vãng lai đi chung thang máy với cư dân là rất nguy hiểm”, anh Phương cho biết.

Theo những cư dân nơi đây thì dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt ở đây cũng có vấn đề. Chị Bình một cư dân ở đây cho biết nhà chị chỉ có 2 vợ chồng bình thường chỉ sử dụng hết 8 khối nước thế nhưng tháng này nước nhà chị sử dụng lên đến gần 30 khối. hay trường hợp của gia đình anh Nguyễn H.P ở Block A có 3 người nhưng trong 1 tháng (từ 28/3 đến 28/4/2017) bị xác định dùng hết 22m3 nước. Nhân viên kỹ thuật xác định là do phao nước trong bồn cầu bị hỏng khiến nước chảy 24/24. Tuy nhiên những cư dân ở đây cho rằng lỗi do đồng hồ nước bị hỏng.

Về việc quản lý của tòa nhà các cư dân cũng không hài lòng về cung cách quản lý làm việc và vận hành tòa nhà. Họ cho rằng năng lực làm việc của đội ngũ quản lý kém. Tuy đông người nhưng xử lý công việc khi các hộ dân yêu cầu đều không hoàn thành và làm việc cho có khiến cư dân ở đây rất bức xúc vì vậy đã có lần xẩy ra xô xát giữa ban quản lý tòa nhà và cư dân.

Không những việc quản lý xử lý mọi rủi ro hỏng hóc kém mà quản lý tòa nhà còn giới thiệu cung cấp các dịch vụ khác có giá thành đắt hơn bên ngoài gần gấp đôi. Ví dụ việc lắp cửa nhôm ban quản lý bắt cư dân phải lắp theo thiết kế và giới thiệu cơ sở lắp đặt có giá 4,2 triệu/ cửa nhưng giá bên ngoài chỉ 3,2 triệu. Những vấn đề phát sinh khi cư dân muốn lắp thêm bếp từ thì buộc phải đi đường dây điện riêng ban quản lý cũng giới thiệu người về lắp đặt có giá đến 2,2 triệu. Di dời hộp báo cháy mỗi hộ có 3 hộp thì người của ban quản lý lên làm việc cho người dân cũng phải mất 1,5 triệu. Những hộ dân khi mới về ở dễ bị mất thêm tiền oan vì bị ban quản lý gây khó dễ phải sử dụng dịch vụ của họ khiến cư dân rất bức xúc.

Vì nhiều vấn đề bức xúc khi sử dụng căn nhà, các hộ dân ở đây đã phải tổ chức một cuộc họp gặp gỡ hơn 200 hộ dân ở đây thế nhưng nhà cộng đồng bị đóng cửa nên người dân phải họp ở ngoài sảnh trung tâm.

Chất lượng "có vấn đề" do đẩy nhanh tiến độ?

Trao đổi về những vấn đề người dân phản ánh, ông Phạm Thu (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Cty CP Địa ốc Sài Gòn) cho biết, hiện tại chủ đầu tư (Cty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô) và ban quản lý nhà đã tiếp nhận các nội dung trên.

Về phần chất lượng công trình, do việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng (chủ yếu ở Block A) nên không tránh khỏi khả năng có một vài chỗ bị hư hỏng, trong thời gian tới chủ đầu tư và ban quản lý sẽ cho khắc phục và sửa chữa.

Về việc người dân phản ánh chuyện thang máy bị lỗi, phía chủ đầu tư đã tiến hành các bước để khởi kiện nhà sản xuất thang máy (Cty TNHH Schindler Việt Nam) ra tòa.

Bên cạnh đó, phía chủ đầu tư cũng đã có văn bản gửi tới toàn thể cư dân sinh sống tại Saigonres Plaza về những sơ xuất còn tồn tại như: Sơn tường không đồng đều, nhà vệ sinh bị thấm, một số căn hộ tường ngăn có vết nứt... Đồng thời cũng cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết đó.

Trên đây mới chỉ là một phần những ý kiến phản ánh của cư dân sinh sống tại Saigonres Plaza, còn rất nhiều những ý kiến bức xúc khác liên quan đến việc nghi ngờ chủ đầu tư, đơn vị thi công sử dụng trang thiết bị có chất lượng không đúng như đã cam kết với khách hàng trong hợp đồng mua bán. Phóng viên đã liên hệ với các cơ quan chức năng, đơn vị sản xuất để xác minh về những nội dung phản ánh trươc

Clip: Nước ngập tràn hành lang Saigonres Plaza

Diệp Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Doi Van Buon     Doi Van Buon - 03/06/2017 9:40 PM     Trả lời

Tôi mua một căn hộ ở đó. Ai mua tôi bán lại với giá giảm 35% giá trị căn hộ tôi đã mua.

 (0 (0)

Trả lời
Vu Duc Trinh (Vuductrinh.com)     Vu Duc Trinh (Vuductrinh.com) - 06/06/2017 4:48 PM     Trả lời

Hư thì khắc phục, mọi thứ thấy tốt, đáp ứng được 95% nhu cầu mong muốn. Tôi cũng là dân cư ở đây, nhưng tôi thấy mọi thứ đều tốt đẹp, chẳng có gì ghê gớm cả.

 (0 (0)

Trả lời
Hồng     Hồng - 07/06/2017 7:03 AM     Trả lời

Công trình nào chẳng có những thiếu sót, sao hoàn hảo được. Quan trọng là chủ đầu tư đã cam kết khắc phục và cần thời gian để hoàn thiện chứ. Tôi cũng ở đây và chưa thấy có gì gọi là quá lớn để kiện cáo cả.

 (0 (0)

Trả lời
Nhân     Nhân - 07/06/2017 12:12 PM     Trả lời

Troi oi, như thế này thì bà con đừng bg mua căn hộ nữa. Bọn chủ xây dựng không những phảikhac81 phục mà còn phải bồi thường tiền cho dân. Tất cả dân đồng loạt viết đơn khởi kiện bỏ tù bọn bất lương này. Làm mất bao nhiêu thời gian, công sức, tiền của bỏ ra, quan trọng nhất là sống mà tinh thần bị tra tấn như thế thì cho vàng cũng không thèm ở. dân mình chịu đựng nhiều quá nên mới bị chúng bắt nạt, vùng lên kiện xem còn dám hứa hẹn khắc phục không? Khắc phục xong chúng ông vẫn bị tổn thương không muốn ở nữa.

 (0 (0)

Trả lời
Hai     Hai - 07/06/2017 12:23 PM     Trả lời

tôi mua - bán cho tôi đi

 (0 (0)

Trả lời
Ls. Phùng Thanh Sơn     Ls. Phùng Thanh Sơn - 07/06/2017 8:35 PM     Trả lời

Để bảo vệ quyền lợi của mình, cư dân Saigonres Plaza cần: 1. Khiếu nại đến Thanh tra sở xây dựng TP.HCM về chất lượng xây dựng và thiết kế của dự án; 2. Khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án có thẩm quyền để yêu cầu chủ đầu tư: (i) thay thế các thiết bị như đúng hợp đồng thỏa thuận nếu chủ đầu tư sử dụng thiết bị không đúng hợp đồng; (ii) sửa chữa tất cả các hạng mục bị hư hỏng vì theo quy định pháp luật thì chủ đầu tư có nghĩa vụ bảo hành tòa nhà chung cư này trong suốt thời hạn 5 năm kể từ thời điểm nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng; 3. Tiến hành hội nghị nhà chung cư để thành lập cho được ban quản trị nhà chung cư. Sau khi Ban quản trị chung cư được thành lập. Ban quản trị sẽ tổ chức để hội nghị nhà chung cư để: (i) Thông qua quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư (ii) Thuê đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư để quản lý theo quy chế quản lý và sử dụng nhà chung cư đã được cư dân thông qua. => Khi đó, cư dân sẽ không còn chịu cảnh đóng phí quản lý trên trời nhưng chất lượng dịch vụ lại ở dưới đất. Đơn vị quản lý khi đó là người đi làm thuê cho cư dân nên sẽ không có chuyện hách dịch, cửa quyền như hiện nay. Luật sư Phùng Thanh Sơn

 (0 (0)

Trả lời
Ngọc Mai     Ngọc Mai - 07/06/2017 11:09 PM     Trả lời

Toàn bọn phản động thuê báo viết , cư dân ở đây thấy bt , thuê để nhẩy vào quản lý ăn tiền , để hạ giá nhà xg chuộc lợi . mình ở đây đây làm sao chả vấn đề j cả , khi báo viết lên thì cũng phải tìm hiểu thực hư ra sao chứ , sao lại tiếp tay như này

 (0 (0)

Trả lời
Nguyễn     Nguyễn - 13/06/2017 6:04 PM     Trả lời

Đọc các comment ở đây thì thấy những người có căn hộ ở đây đều nói ko có vấn đề gì lớn nhưng người ngoài không biết lại thi nhau lên án. Mình ở đây và mình hài lòng với cách xử lý của CĐT này. Có vấn đề gì là ngay lập tức họ xử lý ngay. Chỉ như vậy thôi đã thấy cư dân được tôn trọng rồi.

 (0 (0)

Trả lời
Long     Long - 22/09/2017 12:11 PM     Trả lời

Cac ban da mua nha o day nen tiep tuc tự sướng tinh than di. Vi cac ban co ban lai cung chang co ma nao mua dau.

 (0 (0)

Trả lời
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.