Tọa lạc phía Bắc tỉnh Bình Dương, thị xã Tân Uyên lâu nay được biết đến như là một trong những đô thị công nghiệp phát triển năng động. Trên thực tế, Tân Uyên còn rất giàu tiềm năng trở thành một trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học theo định hướng phát triển đô thị trí thức.

Phát triển đô thị tri thức

Tân Uyên nằm tiếp giáp với thành phố mới Bình Dương, dễ dàng kết nối với TP.HCM, TP Biên Hòa, TP Thủ Dầu Một bằng hệ thống giao thông liên vùng đã khá hoàn chỉnh.

Đường dẫn vào khu công nghiệp VSIP 2 mở rộng, nơi tập trung nhiều doanh nhân và lao động trình độ cao

Ở phía Đông và phía Nam, Tân Uyên kết nối trực tiếp với thị xã Dĩ An, Thuận An, TP Biên Hòa và TP.HCM thông qua đường ĐT 746, ĐT 747A, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn, quốc lộ 13…

Ở phía Tây, Tân Uyên kết nối với thị xã Bến Cát, huyện Củ Chi, Hóc Môn của TP.HCM bằng đường Vành đai 4. Ở phía Bắc, Tân Uyên kết nối với thành phố Đồng Xoài và các tỉnh Tây Nguyên theo các trục giao thông huyết mạch ĐT 741, ĐT 742, quốc lộ 14…

Sắp tới còn có thêm các tuyến metro, đường sắt cao tốc kéo dài từ TP.HCM đến thẳng trung tâm thị xã Tân Uyên. Hệ thống này kết hợp hứa hẹn sẽ tạo động lực biến Tân Uyên trở thành cực tăng trưởng “nóng” của Bình Dương.

Đáng chú ý, Tân Uyên còn nắm giữ một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị của Bình Dương, đặc biệt là chiến lược xây dựng thành phố thông minh. Không phải ngẫu nhiên Bình Dương quy hoạch khu đô thị đại học Cổng Xanh quy mô hơn 600ha tại Bắc Tân Uyên.

Tại đây đang có nhiều khu công nghiệp sạch với hàm lượng khoa học - công nghệ rất cao như VSIP 2 (345ha), VSIP 2 mở rộng (1.700ha), VSIP 3 (1.000ha), Tân Bình (352,5ha)… Dân cư tập trung chủ yếu là lao động trình độ cao, doanh nhân, người nước ngoài và các trí thức trẻ.

Dễ nhận thấy sự phát triển của thị xã Tân Uyên có nhiều nét tương đồng với khu Đông TP.HCM. Và nếu được đầu tư đúng hướng, nhiều khả năng Tân Uyên sẽ sớm trở thành một đô thị tri thức hiện đại, nơi tập trung sinh sống và làm việc của đông đảo doanh nhân, giới nghiên cứu khoa học...

Đi trước đón đầu

Nhận diện tiềm năng lớn của Tân Uyên nên thời gian gần đây, các nhà phát triển dự án lẫn các nhà đầu tư cá nhân liên tục đổ về đây săn lùng mua đất đón đầu cơ hội. Các dự án mới ngày càng có quy mô lớn hơn, đầu tư công phu và tích hợp nhiều tiện ích hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển mới.

Phối cảnh phố đi bộ kết hợp mua sắm, một tiện ích mang lại giá trị rất lớn cho Hana Garden Mall

Nhiều dự án trong số đó vừa mới tung ra thị trường được tiêu thụ nhanh chóng. Điển hình như khu phức hợp Hana Garden Mall tọa lạc trên mặt tiền đường ĐT 742, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, chỉ sau ba tuần công bố ra thị trường đã có gần 1.000 sản phẩm được khách hàng giữ chỗ ưu tiên.

Nhiều khách hàng lựa chọn Hana Garden Mall do dự án nằm đối diện cổng Bắc khu công nghiệp VSIP 2 mở rộng, liền kề khu đô thị đại học Cổng Xanh rất tiềm năng.

Hana Garden Mall tọa lạc đối diện cổng Bắc khu công nghiệp VSIP 2 mở rộng

Hơn nữa, Hana Garden Mall còn được phát triển theo mô hình “vườn trong phố” và tích hợp đầy đủ tiện ích gồm phố đi bộ kết hợp mua sắm theo phong cách Clark Quay của Singapore, chợ, trung tâm thương mại, trường học, trung tâm y tế, khu thể dục thể thao… Đặc biệt, với mức giá chỉ 680 triệu đồng/sản phẩm, nhà đầu tư kỳ vọng biên độ lợi nhuận của dự án sẽ rất lớn khi sự phát triển kéo theo nhu cầu nhà ở tại Tân Uyên đang tăng cao.

Hiện tại, hạ tầng của Hana Garden Mall đang được thi công rất nhanh. Các tuyến đường nội bộ đã trải thảm nhựa, bó vỉa hè, lắp hệ thống chiếu sáng và khu công viên trung tâm cũng vừa được khởi công đầu tháng 8 vừa qua dưới sự chứng kiến của hơn 1.000 khách hàng.

Theo các chuyên gia, với quyết tâm của địa phương, sắp tới Tân Uyên sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều dự án FDI, qua đó thu dụng thêm hàng ngàn chuyên gia, kỹ sư đến làm việc. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư “đi trước đón đầu” với Hana Garden Mall.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Hana Garden Mall Bình Dương

    Khu phức hợp Hana Garden Mall Bình Dương

    Hana Garden Mall là dự án đất nền tọa lạc trên mặt tiền đường ĐT 742, đối diện cổng phía bắc KCN VSIP 2 mở rộng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Từ Hana Garden Mall chỉ mất 5 đến 10 phút để đến thành phố mới Bình Dương, khu đô thị Đạ...

  • Lý giải sức hút nhà phố thương mại Hana Garden Mall

    Lý giải sức hút nhà phố thương mại Hana Garden Mall

    Trong hai đợt giới thiệu ra thị trường vừa qua, dự án Hana Garden Mall đều ghi nhận 100% giỏ hàng được khách hàng đặt chỗ. Trong đó, nhiều khách hàng phải cạnh tranh để được sở hữu sản phẩm nhà phố thương mại nằm ngay trục chính xuyên suốt dự án....

  • Khánh thành công viên trung tâm, Hana Garden Mall tiếp tục hút khách

    Khánh thành công viên trung tâm, Hana Garden Mall tiếp tục hút khách

    Ngày 14/9 vừa qua, Công ty TNHH MTV bất động sản đầu tư và phát triển Hà Nam đã tổ chức lễ khánh thành công viên Hana Garden Park, nằm trong khu đô thị Hana Garden Mall, với sự tham gia của khoảng 500 khách hàng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.