Tân Hoàng Minh vừa gây chú ý cả thị trường bất động sản khi chi ra hơn 1 tỉ USD để sở hữu lô đất vàng hơn 10.000m2 tại Khu đô thị Thủ Thiêm. Nhiều người đang thắc mắc, không hiểu tập đoàn của doanh nhân Đỗ Anh Dũng sẽ làm gì với khu đất có giá lên đến hơn 2,4 tỉ đồng/m2.

Mức giá hơn 2,4 tỉ đồng/m2 ở Thủ Thiêm là kỷ lục vừa được xác lập

Phải mất đến 70 lượt đấu giá, vượt qua nhiều đối thủ tầm cỡ thì Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt - công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh mới chính thức trở thành chủ nhân của khu đất có diện tích hơn 10.000m2 ở khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).

Lô đất này có mục đích sử dụng là khu nhà ở chung cư hỗn hợp (đất dân cư đa chức năng) có bố trí kết hợp chức năng thương mại - dịch vụ. Khu đất được xây dựng cao 4-25 tầng nổi và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng tối đa khối đế là gần 70% và khối tháp gần 45% diện tích đất. Dân số tối đa cho khu đất này là 3.420 người, với 570 căn hộ và 5% diện tích sàn dành cho thương mại.

Mức giá 24.500 tỉ đồng mà Tân Hoàng Minh chấp nhận bỏ ra để sở hữu lô đất vàng khiến cả thị trường choáng váng. Đây có thể xem là mức giá kỷ lục cho một mét vuông đất tại Việt Nam hiện nay.

Ngay sau khi thông tin về cuộc đấu giá đất này được công bố, trên nhiều diễn đàn bất động sản tranh luận sôi nổi về việc tập đoàn của doanh nhân Đỗ Anh Dũng sẽ làm gì, phát triển dự án như thế nào để có thể thu lợi nhuận khi đã bỏ ra mức giá “khủng khiếp” như vậy.

Trong một khảo sát được thực hiện trong năm 2020, giá đất cao nhất tại TP.HCM đều nằm dọc tuyến đường khu vực trung tâm thành phố như Đông Du (phường Bến Nghé) có giá 1,1 tỉ đồng/m2, đường Mạc Thị Bưởi (phường Nguyễn Cư Trinh) có giá 1 tỉ đồng/m2, đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé) có giá 1 tỉ đồng/m2...

Tại khu đô thị Thủ Thiêm, dù từ trước đến nay vẫn được sánh với “đất vàng” song giá đất cao nhất cũng chưa vượt quá 500 triệu đồng/m2. Trong khi đó, những dự án căn hộ từ cao cấp, hạng sang đến siêu sang đang được xây dựng ở khu vực này mức giáo cao nhất hiện nay là khoảng hơn 200 triệu đồng/m2 thuộc về dự án Empire City.

Nói như vậy để thấy, mức giá mà Tân Hoàng Minh vừa đúng đấu giá cho lô đất hơn 10.000m2 là “không tưởng”. Tất nhiên, trước khi quyết định sở hữu lô đất này Tân Hoàng Minh đã có đầy đủ sự tính toán. Có điều, bước đi của doanh nghiệp này sắp tới sẽ như thế nào là một “bí ẩn” với cả thị trường.

Bên trong một dự án của Tân Hoàng Minh

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tân Hoàng Minh Group) được doanh nhân Đỗ Anh Dũng thành lập vào năm 1993, là tập đoàn đa ngành bao gồm vận tải hành khách bằng taxi, sản xuất & xuất khẩu mây tre đan, kinh doanh khách sạn, kinh doanh phát triển nhà, xây dựng,…

Tân Hoàng Minh được biết đến là chủ đầu tư của các dự án bất động sản hạng sang ở trung tâm thành phố Hà Nội như D’. Palais Louis – Nguyễn Văn Huyên, D’. Le Roi Soleil – Quảng An, D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, D’. El Dorado – Phú Thanh, Phú Thượng, D’. Capitale – Trần Duy Hưng,… Trong đó, toà nhà dát vàng D’. Palais Louis là niềm tự hào, giúp tên tuổi của doanh nhân Đỗ Anh Dũng và Tân Hoàng Minh được biết đến rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển các dự án của mình Tân Hoàng Minh cũng dính không ít vụ lùm xùm.

Hiện nay, bên cạnh các dự án đã và đang triển khai, cái tên Tân Hoàng Minh cũng liên tục xuất hiện trong nhiều đề xuất các khu đô thị quy mô lớn ở nhiều địa phương trong cả nước.

Mới đây, Tân Hoàng Minh cũng tiết lộ có kế hoạch rót hơn 23.000 tỉ đồng (tương đương 1 tỉ USD), phối hợp với công ty Hoàng Hải Phú Quốc xây dựng siêu quần thể "Thành phố không ngủ" tại Dương Tơ, Phú Quốc.

  • Có gì ở nơi giá đất lên đến 2,4 tỉ đồng/m2?

    Có gì ở nơi giá đất lên đến 2,4 tỉ đồng/m2?

    Cuộc đấu giá đất ở khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) mới đây gây choáng váng cho cả thị trường khi có doanh nghiệp chấp nhận trả giá lên đến hơn 2,4 tỉ đồng/m2 để sở hữu đất vàng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.