CafeLand - Tập đoàn Tân Hoàng Minh đề nghị được tham gia đấu thầu siêu dự án Bình Quới - Thanh Đa, dự kiến sẽ hoàn thành dự án trong 12-15 năm.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có văn bản chính thức đề nghị UBND TP.HCM cho phép tham gia đấu thầu dự án Bình Quới - Thanh Đa.

Theo đơn vị này thì ngày 15/11, UBND TP.HCM có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư TP làm việc với doanh nghiệp để tổng hợp, báo cáo và có kiến nghị đề xuất đối với đề nghị của doanh nghiệp.

Được biết về phía doanh nghiệp, Tân Hoàng Minh đang triển khai công tác chuẩn bị để đáp ứng các yêu cầu của Sở về năng lực phát triển dự án, năng lực tài chính và định hướng phát triển đô thị trong tương lai.

Để thu xếp tài chính, đảm bảo năng lực cần thiết hoàn thành dự án trong 12-15 năm, tập đoàn sẽ thành lập liên danh với một tập đoàn bất động sản trong nước và một tập đoàn bất động sản, tài chính quốc tế. Các thông tin chi tiết về đối tác chưa được tiết lộ.

Dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa có quy mô sử dụng đất 426 ha được quy hoạch xây dựng thành công trình với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000 - 50.000 người.

Tổng mức đầu tư ban đầu cho 2 hạng mục của dự án ước tính 29.900 tỉ đồng (1,35 tỉ USD), trong đó chi phí giải phóng mặt bằng chiếm phần lớn tổng mức đầu tư với ước tính 22.700 tỉ đồng, chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng khoảng 7.200 tỉ đồng (chưa tính đến toàn bộ tiền đầu tư xây dựng khu đô thị) và dự kiến hoàn thành vào năm 2032.

Theo tìm hiểu, dự án được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 1992. Đến 2004, dự án được giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, do thiếu năng lực, nên đơn vị này không triển khai được. Năm 2010, chính quyền TP.HCM đã thu hồi quyết định.

Cuối năm 2015, liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC (Dubai) được UBND TP.HCM chỉ định là nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa với tổng vốn hơn 30.000 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong 50 năm kể từ ngày ký kết hợp đồng. Song đến giữa năm 2017, TP.HCM thông báo, Công ty Emaar Properties PJSC xin rút khỏi dự án này.

Gần đây, UBND TP.HCM đã có chủ trương kêu gọi và khuyến khích các nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng, phát triển siêu dự án này.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.