CafeLand - Công ty TNHH Bất động sản Ngôi sao Việt, công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, vừa công bố kết quả phát hành thành công 8 triệu trái phiếu với tổng số tiền huy động được là 800 tỷ đồng.

Lô trái phiếu được phát hành vào ngày 5/7/2021, là trái phiếu không chuyển đổi và có tài sản đảm bảo của tổ chức phát hành.

Một nhà đầu tư tổ chức đã mua toàn bộ lô trái phiếu này của Bất động sản Ngôi sao Việt. Nhà đầu tư mua trái phiếu được cam kết trả lãi suất cố định 12%/năm cho 4 kỳ thanh toán đầu tiên. Từ kỳ tính lãi thứ 5 trở đi, trái phiếu được hưởng lãi suất thả nổi, 12 tháng điều chỉnh 1 lần. Lãi suất thả nổi được xác định theo nguyên tắc bằng tổng bình quân lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm bằng đồng Việt Nam kỳ hạn 12 tháng cho khách hàng cá nhân được công bố trên trang điện tử chính thức của ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank vào ngày xác định lãi suất cộng với biên bộ 5%/năm. Lãi suất thả nổi không thấp hơn 11% và không cao hơn 13%. Kỳ hạn trả lãi là 3 tháng 1 lần.

Tổ chức tư vấn hồ sơ, chào bán, đại lý phát hành cho lô trái phiếu này là Công ty Chứng khoán Bảo Việt. Đại lý quản lý tài sản đảm bảo là Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Đại diện chủ sở hữu trái phiếu là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Số tiền huy động được từ đợt phát hành trái phiếu này của Công ty TNHH Bất động sản Ngôi sao Việt sẽ được sử dụng để đầu tư mua 3,06 triệu cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến (tương ứng tỷ lệ 51% vốn điều lệ) nhằm mục đích thực hiện Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình công cộng, dịch vụ thương mại và nhà ở tại Lô đất ký hiệu C4.HH-1; C4.CCKO (CCKO – Lô A) thuộc Khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến làm chủ đầu tư.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến được thành lập năm 2007 do ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Tuy nhiên tại ngày 1/7/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Việt Tiến đã thay đổi người đại diện pháp luật là ông Định Văn Hiệp.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm