30/03/2011 6:38 AM
Trong bối cảnh chung của nền kinh tế, BĐS du lịch tại Việt Nam cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng của sự trầm lắng. Tuy nhiên, với một số nhà đầu tư, bất động sản du lịch là cuộc chơi dài hơi và kế hoạch đầu tư dù có bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nhưng không vì thế mà dừng lại.
alt

Nhu cầu lớn

Hầu hết các DN, nếu tự mình đầu tư thì chắc chắn là khó khăn về vốn. Những khó khăn đó càng lớn hơn khi kinh tế rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư về lĩnh vực này, bất động sản du lịch sẽ ngày càng có vị trí quan trọng trong xu hướng tiêu dùng của người dân.

Tại nhiều dự án BĐS du lịch, ở thời điểm này nhu cầu của khách hàng vẫn khá lớn. Chưa tính đến người nước ngoài, chỉ tính tầng lớp doanh nghiệp mới nổi tại Việt Nam cũng đã thấy nhu cầu rất cao. Theo một doanh nghiệp kinh doanh BĐS ở Cát Bà và Hạ Long, các dự án hiện nay nhắm tới tầng lớp doanh nghiệp trẻ thành đạt. Ở miền Bắc có nhiều dự án cũng nhắm đến đối tượng như vậy.

Nếu muốn phát triển bất động sản du lịch hãy nghĩ tới đối tượng cá nhân, doanh nghiệp thành đạt trong nước trước, sau đó hãy nghĩ tới nhà đầu tư nước ngoài. Xung quanh Hà Nội đang có rất nhiều những resort nhỏ hướng tới những đối tượng kinh doanh thành đạt nhưng để sở hữu một tài sản ở một khu du lịch biển đẳng cấp quốc tế thì không phải ai cũng có thể làm được. Đó không chỉ là tài sản, khoản đầu tư mà còn là niềm tự hào và thể hiện đẳng cấp của nhiều người.

Xu hướng "lên non"

Sau các thảm họa sóng thần tại nhiều nước Đông Nam Á và Tây Á, tâm lý e dè trong giới đầu tư đã bắt đầu xuất hiện. Đặc biệt, ngay sau vụ động đất, sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/3 vừa qua, đã xuất hiện khá nhiều thông tin về việc rao bán các biệt thự ven biển.

Tại việt Nam , đến nay, những dự án nghỉ dưỡng xây dựng khu vực ven núi hay các khu đồi cao cũng đang là một xu thế. Khoảng 5 năm về trước, nhắc đến BĐS sinh thái ven đô chỉ lác đác một vài dự án tại huyện Lương Sơn Hòa Bình hay khu vực Sơn Tây, Ba Vì (Hà Nội); nhưng cho đến nay, các dự án BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng đã đua nhau mọc lên tại nhiều khu vực có cảnh quan, không gian lý tưởng, trong đó vẫn tập trung vào khu vực phía Tây Hà Nội và số huyện, xã của Hòa Bình, giáp ranh với Thủ đô.

Có thể kể tên một loạt dự án đã và đang được triển khai, như quần thể villa sinh thái Top Hills (Lương Sơn), dự án The Queen Villas (Ba Vì), dự án Tản Viên Resort (Ba Vì), các dự án của Tập đoàn Archi; dự án khu nhà ở cao cấp tại Hòa Bình (Lương Sơn) của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí (Petrowaco)...

Quan trọng là vận hành

BĐS nghỉ dưỡng sẽ là một nhu cầu lâu dài. Tận dụng cơ hội và có chính sách chăm sóc khách hàng tốt sẽ là cơ hội để lĩnh vực này ngày càng phát triển. Đối với BĐS du lịch, không ai ở lâu dài cả đời mà chỉ có tính chất nghỉ ngơi với niềm tự hào sở hữu nó. Khách hàng chỉ ở đây tính theo tuần hoặc tháng, sau đó phải về với công việc của mình. Trách nhiệm của nhà đầu tư khi làm dự án phải suy nghĩ vấn đề giúp khách hàng vận hành nó như thế nào.

Tại Việt Nam, đã có doanh nghiệp cùng với việc chào bán các sản phẩm trong dự án, đã thành lập các công ty BĐS du lịch với nhiệm vụ là thuê lại các bất động sản của người dân để vận hành kinh doanh du lịch, sau đó sẽ trả lại một phần lợi nhuận cho những chủ nhân ngôi nhà đó. Đây là cách làm tuy chưa phổ biến, nhưng được dự báo sẽ đi theo xu hướng đó.

Thị trường BĐS du lịch có có nhiều cơ hội thu hút về vốn. Tuy nhiên, nó không tạo ra lợi nhuận ngay trước mắt mà tạo lợi nhuận lâu dài trong tương lai. Nhà đầu tư không tính lợi nhuận kinh doanh đơn thuần khi bán một một bất động sản trong dự án mà phải có cái nhìn dài hạn cho toàn dự án của mình.


tag: bds du lich, tam nhin dai han bds du lich

Cafeland.vn - Theo Báo Tài nguyên và Môi trường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland