Với những công trình hạ tầng nghìn tỷ, khu Nam Sài Gòn đang được tăng cường kết nối và mở đường cho loạt “ông lớn” bất động sản đổ bộ, kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc.

Hạ tầng nghìn tỷ

Nam Sài Gòn là một trong những nơi đón đầu dòng vốn đầu tư vào hạ tầng của TP.HCM thời gian qua. Từ năm 2018, khu vực này tiếp nhận hơn 115 nghìn tỷ đồng để phát triển loạt dự án: Hầm chui Nguyễn Văn Linh & Nguyễn Hữu Thọ (gần 5.000 tỷ đồng), cầu Thủ Thiêm 3 & 4, đường trục Bắc - Nam (dự trù hơn 8.500 tỷ đồng); tuyến Metro số 4 (hơn 97.000 tỷ đồng)… Các dự án hạ tầng được triển khai đang tăng cường kết nối giao thương cho Nam Sài Gòn đến các khu vực lân cận, tạo nên hấp lực vô cùng lớn cho BĐS khu vực.

Ngoài ra, khu vực này còn có sức hấp dẫn riêng biệt nhờ thừa hưởng hạ tầng và tiện ích của Phú Mỹ Hưng - khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên trên cả nước với: TTTM SC Vivo City, Crescent Mall, trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC, bệnh viện FV, Viện tim Tâm Đức, ĐH RMIT và các trường quốc tế Anh, Mỹ, Nhật, Hàn...

Đón nhận dòng vốn nghìn tỷ đồng hoàn thiện hệ thống hạ tầng, Nam Sài Gòn đang là khu vực có tốc độ phát triển đô thị vượt bậc

Từ tâm điểm KĐT quốc tế Phú Mỹ Hưng, tốc độ đô thị hóa khu Nam ngày càng tăng cao. Cuối năm 2019, tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM, Nhà Bè đã được đề xuất quy hoạch từ huyện lên quận, hứa hẹn thúc đẩy một thị trường BĐS sôi động trong thời gian tới.

Nhà đầu tư đón sóng

Thị trường BĐS TP.HCM được dự báo sẽ hiếm nguồn cung ít nhất 2 năm tới. Trong khi đó, tại các đô thị vệ tinh khu Nam Sài Gòn, quỹ đất còn nhiều, hạ tầng đầu tư đồng bộ, điều kiện sinh thái lý tưởng… Với tầm nhìn chiến lược, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư đang đổ bộ về nơi đây.

Hàng loạt dự án tầm cỡ đang được đẩy mạnh đầu tư. Điển hình như khu phức hợp được định danh là KĐT lớn thứ 2 khu Nam (sau Phú Mỹ Hưng) gần 350ha của tập đoàn GS. Bên cạnh đó, thời gian qua, khu vực còn được đầu tư mạnh mẽ bởi các “ông lớn” như: Vingroup, FLC, Nam Long, Becamex...

Một làn sóng đầu tư đang đổ bộ về khu Nam Sài Gòn, hàng loạt các dự án tầm cỡ với quy mô lên đến vài chục ha đang dần hình thành

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA): “Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đã, đang và sẽ triển khai làm tăng chất lượng sống của người dân ở khu Nam Sài Gòn, đồng thời giá trị BĐS nơi đây cũng được nâng lên. Nhờ đó, sức nóng của thị trường khu vực này trong những năm qua là điều dễ lý giải”.

Bất động sản trên đà tăng giá

So với khu vực khác, Nam Sài Gòn từng được biết đến là thị trường mới, thu hút nhà đầu tư bởi mức giá mềm. Tuy nhiên, trong 3 năm lại đây, toàn thị trường liên tục xác lập những mặt bằng giá mới.

Đơn cử là mức tăng trưởng BĐS trục Nguyễn Hữu Thọ. Vào năm 2016, giá đất mặt tiền trên đường này có nơi dao động từ 20 - 45 triệu đồng/m2. Đến nay, sau khi hoàn thành việc nâng cấp mở rộng các làn đường, giá đất hiện đang ở khoảng từ 60 - 185 triệu đồng/m2, tăng gấp 4 lần trong 3 năm.

Anh Trần Thanh Lực, một nhà đầu tư cá nhân chia sẻ: “Đầu năm 2018, tôi cùng vài người bạn đầu tư vào lô đất gần ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giá hơn 1,1 tỷ. Đến nay, lô đất của tôi đã tăng hơn 1,7 tỷ rồi, ước lượng cũng tăng gần 55%”.

Góp thêm điểm sáng cho thị trường phía Nam Sài Gòn, giá đất tại Cần Giuộc, Long An - đô thị vệ tinh liền kề TP.HCM hiện ở mức 18 - 25 triệu đồng/m2, tăng gấp đôi chỉ từ 2016 - 2019. Tuy nhiên, mức giá này vẫn “mềm” hơn TP.Tân An khoảng 20 - 45% tùy vị trí.

Với vị trí chiến lược liền kề TP.HCM, Cần Giuộc là “bến đỗ” của các KĐT cảng biển lớn trong tương lai. Các dự án này được kết nối qua Nguyễn Văn Tạo, trục đường được phê duyệt mở rộng lên 60m - 6 làn xe, hiện là điểm sôi động nhất nhì thị trường đất nền Cần Giuộc.

Theo giới đầu tư nhận định, mặt bằng giá Cần Giuộc nói riêng và khu Nam Sài Gòn nói chung sẽ còn tiếp tục tăng mạnh khi hạ tầng hoàn thiện.

Nhật Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.