Khi đất tại Hà Nội bị “thổi giá” lên tận mây xanh, một số nhà đầu tư đã chuyển hướng về Bắc Ninh, vì nhận thấy đây là “miền đất hứa”, nhờ lợi thế tiếp giáp Thủ đô.
Theo anh Nguyễn Văn Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản ở Bắc Ninh gần một tháng trở lại đây, giá đất tại các khu vực trung tâm thành phố Bắc Ninh cũng như thị xã Từ Sơn gần trục đường chính ở Bắc Ninh tăng lên khá nhanh. Đất tại trục đường chính thị xã Từ Sơn lên tới 60 - 70 triệu đồng một m2 tùy vị trí và cứ có người rao bán là có người “tranh nhau” mua. Nguyên nhân là do giới đầu cơ từ Hà Nội đổ về.


Đất khu trung tâm Bắc Ninh sốt giá nhưng nhiều nhà đầu tư phải về tay không vì ít người bán. Ảnh : V.Trường.


Còn đất tại làng Đồng Kỵ dường như không có giao dịch giữa người mua và người bán, nhưng giá đất lại bị đẩy lên tới tận trên mây. Hiện đất tại khu vực gần làng nghề Đồng Kỵ ở vị trí đẹp có giá từ 40 - 50 triệu đồng một m2, trong khi đất trong làng nghề Đồng Kỵ thì dao động từ 200 - 300 triệu đồng một m2 và có tiền cũng không mua được. Những khu vực xung quanh như tại phố chùa Dận, phường Đình Bảng cũng 40 - 50 triệu đồng/ m2 vị trí đẹp. Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, người làng nghề Đồng Kỵ cho biết: “Gần đây, nhiều “đại gia” Hà Nội “đổ” về đây hỏi mua đất, không biết để ở hay đầu cơ, nhưng đa phần đều ra về tay không”.

Cơn “sốt đất” làng nghề Đồng Kỵ được UBND thị xã Từ Sơn lý giải, làng nghề Đồng Kỵ nổi tiếng với nghề sản xuất đồ gỗ truyền thống, đất làng nghề là đất “trời cho”, kinh doanh rất thịnh vượng, khiến nhiều người muốn mua đất ở đây để kinh doanh.

Còn Sở Xây dựng Bắc Ninh phân tích, xu hướng các nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư bất động sản từ Hà Nội về Bắc Ninh ngày càng nhiều vì thị trường ở đây ổn định và có hệ số an toàn cao hơn Hà Nội, hoạt động kinh doanh, nhất là gần các làng nghề tỉnh Bắc Ninh lại đang phát triển rất mạnh.

Đây cũng là lý do các nhà đầu tư ở Hà Nội đổ về Bắc Ninh. Chị Thu Hà, một nhà đầu tư cho biết: “Kinh doanh đất ở khu vực này khá yên tâm vì không hay xảy ra biến động như thị trường Hà Nội. Cuối năm ngoái, tôi mua ba miếng đất khu trung tâm thành phố Bắc Ninh, giờ nhiều người hỏi mua lại, lãi gần 10 tỷ đồng”.

“Một nhà đầu tư bất động sản thông minh thì thị trường mới chớm “ấm” như Bắc Ninh hiện nay nên nắm lấy cơ hội”, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phân phối DTJ, nói.

Tuy nhiên, bà Hiền cũng cảnh báo, hiệu ứng “sốt đất” hiện đang làm hỗn loạn thị trường bất động sản Hà Nội và các vùng lân cận. Trước khi đưa ra quyết định đầu tư bất động sản vào một nơi nào đó, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ thông tin mua bán, cơ hội làm ăn một cách chuyên nghiệp.
Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland