Người dân bức xúc cầu cứu chủ đầu tư và Cty Nước sạch nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Tình trạng trên vẫn kéo dài, và chưa biết bao giờ được khắc phục …?
Không thể tiếp tục nín nhịn vì mất nước trong khi thời tiết lại vô cùng oi bức, cư dân tòa nhà B10A khu Nam Trung Yên buộc phải phản ánh sự việc đến báo chí và các cơ quan có trách nhiệm, mong sớm thoát khỏi tình trạng khốn đốn này….
"Bát đũa 3 ngày nay chưa rửa, quần áo 4 ngày chưa được giặt, nhà vệ sinh thì hôi rình. Gia đình trên tầng 8 có cháu bé mới sinh phải đi sơ tán vì không có nước dùng”, cô Hương - chủ căn hộ 502 bức xúc phản ánh.
Nhiều cư dân tại tòa nhà này cho biết, từ đầu năm đến nay, tòa nhà B10A khu Nam Trung Yên đã mất nước 6 lần, mỗi lần ít nhất cũng kéo dài 2 ngày. Đặc biệt, khoảng 10 ngày đổ lại đây, đúng thời điểm bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên thì nguồn nước ít dần rồi tịt hẳn. “Sống ở chung cư tái định cư chúng tôi rất e ngại về điều kiện sinh hoạt. Chúng tôi luôn phải dự trữ nước, tuy nhiên dùng tiết kiệm được 3 ngày thì cũng hết. Sinh hoạt của nhiều hộ đã bị đảo lộn, thậm chí to tiếng với nhau vì chuyện lấy nước” - anh Sự ở Phòng 1715 cho biết.
Được biết, tòa nhà B10A là nơi tái định cư của nhiều hộ gia đình khu vực Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, Đình Đồng Khâm Thiên. Tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt, đã đẩy 210 hộ dân sinh sống tại tòa nhà B10A rơi vào tình cảnh không khác sống trong… sa mạc.
Trao đổi với PV, bà Ngô Bích Vượng - Tổ trưởng tòa nhà, cho biết: Nguyên nhân tòa nhà B10A luôn trong tình trạng “đói” nước là do nguồn nước sạch chảy vào bể ngầm của tòa nhà rất ít. Bơm suốt đêm tới trưa hôm sau cũng chỉ được khoảng 40m3 nước cấp cho 210 hộ dân.
Nhiều cư dân bày tỏ, khi chuyển về đây sinh sống họ đã hi vọng rất nhiều về sự ổn định như lời các cơ quan chức năng từng hứa hẹn. Thế nhưng hiện tại, những cư dân này đang phải tự xoay sở vô cùng chật vật, trước mắt là không có nước sinh hoạt. Nhu cầu cấp thiết và chính đáng này cần được các cơ quan có trách nhiệm sớm giải quyết.