Theo ghi nhận của phóng viên, dự án nhà phố thương mại B4 Nam Trung Yên, Hà Nội, xuất hiện tình trạng rao bán căn hộ thu tiền chênh với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.
Hình minh họa
Nhân viên bán hàng và người tự xưng là trưởng phòng kinh doanh của chủ đầu tư cho biết, các shophouse (nhà phố thương mại) tại B4 Nam Trung Yên có giá trên hợp đồng khoảng 12 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, người mua sẽ phải trả 18 tỷ đồng tiền chênh. Số tiền này không ghi trong hợp đồng, không có hóa đơn chứng từ gì. Như vậy, tổng giá trị thực tế của một căn shophouse vào khoảng 30 tỷ đồng.
Trước thông tin trên, đại diện Công ty Cổ phần phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm, chủ đầu tư của dự án, đã phủ nhận mọi liên quan tới hiện tượng bán chênh trên thị trường.
Đại diện Công ty Cổ phần phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm cho biết, toàn bộ 65 căn hộ liền kề tại dự án B4 Nam Trung Yên đã được giao dịch thành công với khách hàng từ tháng 9/2017. Công ty đã bán hàng cho các đơn vị thứ cấp.
Đại diện Công ty này cũng cho biết, người tự xưng là trưởng phòng kinh doanh của công ty xuất hiện tại văn phòng bán hàng không phải là nhân viên của công ty.
Trong khi đại diện Công ty Cổ phần phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm phủ nhận mọi liên quan tới việc rao bán chênh trên thị trường, trước đó, các nhân viên môi giới bán hàng khẳng định, một số căn shophouse tại dự án này đã giao dịch thành công với cách thức bán chênh như trên.
Các chuyên gia bất động sản đưa ra khuyến cáo, chủ đầu tư và sàn cần kiểm soát chặt chẽ các giao dịch, tránh ảnh hưởng đến sự minh bạch trên thị trường.
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.