Một lễ động thổ được tổ chức nhằm “hâm nóng” siêu dự án du lịch từng đăng ký mức đầu tư lên đến 4,3 tỉ USD nhưng nhiều năm liền không triển khai và phải điều chỉnh quy mô.

Ngày 27-6, Công ty TNHH New City Việt Nam tổ chức lễ động thổ dự án khu du lịch liên hợp cao cấp tại ba xã ven biển thuộc huyện Tuy An và TP Tuy Hòa (Phú Yên)- một siêu dự án du lịch vốn bị treo bảy năm nay.

Theo hứa hẹn của nhà đầu tư, dự án này sẽ xây dựng các cụm resort, khách sạn, biệt thự, các dịch vụ vui chơi cao cấp, hiện đại trên đất liền và trên biển, có cả cảng du thuyền, cùng một dự án thành phần khác để biến đảo Hòn Chùa thành cụm du lịch cao cấp có tên gọi Sunrise Phú Yên. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên, quan khách, chủ đầu tư hồ hởi bấm nút động thổ, tái khởi động dự án. Ảnh: BÌNH MINH

Dự án khu du lịch liên hợp cao cấp của Công ty TNHH New City Việt Nam (tên pháp nhân của Công ty TNHH New City Properties Development- Brunei) vốn được UBND tỉnh Phú Yên cấp giấy chứng đầu tư từ tháng 7-2008. Khi đó, dự án này có tổng mức đăng ký đầu tư lên đến 4,3 tỉ USD và đã khiến Phú Yên bỗng chốc nhảy lên đứng thứ năm trong cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Khi đó, chủ đầu tư tham vọng sử dụng 565 ha đất cho dự án trên và đã được tỉnh Phú Yên chấp thuận; trong đó bao luôn nhiều thắng cảnh ven biển ở tỉnh này như các đảo Hòn Chùa, Hòn Dứa, Hòn Than, khu Bãi Xép, cả phía nam TP Tuy Hòa cũng bị quy hoạch 100 ha cho dự án.

Trưng bày một số phương tiện thi công để làm nghi thức động thổ. Ảnh: BÌNH MINH

Sau sáu năm hầu như không triển khai gì, đến tháng 9-2014, chủ đầu tư đề xuất cắt giảm quy mô diện tích, cơ cấu lại nguồn vốn, tìm kiếm đối tác tham gia và đã được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận, cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh. Theo giấy chứng nhận đầu tư mới, quy mô diện tích dự án giảm từ 565 hacòn 357 ha, tổng mức đầu tư từ 4,3 tỉ USD xuống còn 1 tỉ USD. Khi nghe chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ, nhiều người dân tỉnh Phú Yên đặt câu hỏi: “Không biết lần này dự án có triển khai hay vẫn tiếp tục treo?”.

Tấn Lộc (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.