Dự án khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng diện tích khoảng 685ha gồm 10 bến cảng được triển khai theo 3 giai đoạn. Bến cảng có tổng vốn đầu tư 14.200 tỉ đồng, là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, khi hoàn thành sẽ tạo thêm hàng vạn việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Hình phối cảnh dự án khu bến cảng Mỹ Thủy

Sáng 25/3, Công ty cổ phần liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) tổ chức lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy.

Cảng biển nước sâu nhân tạo Mỹ Thủy xây dựng tại xã Hải An, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, với tổng vốn đầu tư 14.200 tỉ đồng, đáp ứng tàu 100.000 tấn cập cảng.

Dự án sử dụng diện tích đất, mặt nước là 685ha, gồm 10 bến theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là 4 bến, 2 giai đoạn sau 3 bến/giai đoạn.

Dự án này từng được khởi công vào năm 2020, nhưng vì nhiều nguyên nhân sau đó đã không thể triển khai thi công cho đến nay.

Khu bến cảng Mỹ Thủy là công trình giao thông rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị và khu vực; là cửa ngõ thông ra biển Đông gần nhất trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, có vị trí chiến lược về vận tải hàng hóa; là động lực quan trọng để đẩy nhanh thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và liên vùng các tỉnh nước bạn Lào, Thái Lan.

Mặt khác, đây là cơ hội giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp với nhiều ngành nghề đa dạng, góp phần đẩy mạnh xuất nhập khẩu, mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế với các nước trên thế giới, tạo bước đột phá để chuyển dịch nền kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.