Thực tế cạn kiệt quỹ đất khiến bất động sản vùng lõi trung tâm thành phố sở hữu hệ giá trị “vô giá” tích hợp từ vị trí “vàng”, kết nối thuận tiện và chuỗi tiện ích thương mại, dịch vụ, giải trí đa dạng... Đó cũng là lý do giá bất động sản tăng vọt mỗi khi điều chỉnh quy hoạch hoặc nâng cấp đô thị.

“Nâng cấp” đô thị, giá bất động sản tăng cấp số nhân

Là thực tế đã và đang diễn ra trong quá trình phát triển đô thị tại TP HCM và các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn và đô thị vệ tinh của TP HCM hoặc Hà Nội. Mới đây, câu chuyện về đề án thành lập “thành phố Thủ Đức - thành phố trong thành phố” được Chính phủ ủng hộ đã tạo làn sóng mới cho bất động sản TP HCM.

Giá bất động sản tăng đột biến cũng diễn ra tại một số quận của TP HCM sau khi thành phố bắt đầu lộ trình quy hoạch mô hình “đa cực” theo tham mưu của Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố. Chỉ riêng phân khúc căn hộ tại quận 9, quận 2 và Thủ Đức đã ghi nhận mức tăng trung bình khoảng 45% tính từ quý I/2017 đến nay. Đặc biệt, theo thống kê của Chợ Tốt, đất nền phường Trường Thọ ghi nhận mức tăng đột biến tới 43% sau khi có thông tin khu đô thị Trường Thọ được chọn làm trung tâm của thành phố Thủ Đức trong tương lai.

Mặc dù chịu tác động của tình hình dịch bệnh, báo cáo của HoREA cho thấy giá bất động sản TP HCM trong 6 tháng đầu năm tăng trung bình hơn 10% đồng thời ghi nhận giá và mức tăng trưởng bất động sản trung tâm tương đối ổn định, bền vững.

Sự khan hiếm và tốc độ tăng trưởng ổn định, bền vững giúp bất động sản trung tâm duy trì vị thế độc tôn dù xu hướng dịch chuyển ra vùng ven hoặc đô thị vệ tinh trỗi dậy mạnh mẽ thời gian qua.

“Đãi cát” tìm nhà nội đô

Chị Mỹ Anh, một nhà đầu tư lâu năm cho biết, sản phẩm bất động sản tại khu trung tâm ngày càng hiếm, đặc biệt là nhà thấp tầng. Do đó phải “săn” để mua được sản phẩm sơ cấp từ chủ đầu tư, như vậy biên độ tăng giá sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Một trong những khu vực được chị Mỹ Anh và nhiều nhà đầu tư đưa vào tầm ngắm là Gò Vấp - quận trung tâm mới của TP HCM với sự phát triển ngoạn mục vài năm trở lại đây.

Nhà thấp tầng được giới đầu tư săn đón bởi mức độ thanh khoản tốt, đặc biệt tại các khu đô thị tại khu vực trung tâm

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông, hoạt động thương mại cùng quy hoạch đô thị đồng bộ, hiện đại góp phần làm thay đổi diện mạo Gò Vấp. Trong đó, không thể không kể đến sự góp mặt loạt các dự án bất động sản phân khúc cao cấp đã góp phần tích cực vào “hành trình lột xác” của Gò Vấp. Điển hình như khu đô thị kiểu mẫu CityLand Park Hills được xem là dự án tiên phong kiến tạo những giá trị thịnh vượng cho cộng đồng cư dân và dẫn dắt thị trường BĐS phía Bắc thành phố.

Nằm trên trục đường trung tâm Nguyễn Văn Lượng và Phan Văn Trị, CityLand Park Hills sở hữu thế mạnh kết nối “vàng”. Thừa hưởng hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ, từ CityLand Park Hills đi Đồng Nai, Bình Dương hay TP HCM đều rất thuận tiện và nhanh chóng. Cư dân chỉ mất 20 phút đến khu hành chính quận 1, 10 phút đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và chỉ hơn 5 phút kết nối đến các tiện ích y tế, trường học, dịch vụ, thương mại, các khu vui chơi, giải trí.

Quảng trường nhạc nước Hoa Binh Square quy mô 1,5ha sắp hoàn thiện được kỳ vọng trở thành địa điểm văn hóa mới phục vụ cư dân và đông đảo khách tham quan

Với số lượng ra hàng rất giới hạn, tiềm năng gia tăng giá trị có thể đo đếm được, thích hợp kết hợp nhu cầu ở với kinh doanh hoặc cho thuê và đặc biệt tiến độ xây dựng hoàn thiện đến 70% là điểm cộng lớn.

Không chỉ vậy, các nhà đầu tư tham gia xuống vốn thời điểm này hoặc khách hàng có nhu cầu ở thực đang tìm nơi an cư lý tưởng còn được hưởng những ưu đãi hấp dẫn như: cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe Audi Q5 trị giá hơn 2 tỷ đồng cùng chính sách hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ cho thuê và nhiều quà tặng giá trị khác.

Chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand)

Trụ sở chính: 24 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Hotline: 1900 56 56 33

Website: https://www.cityland.com.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Năm 2023, các chính sách tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Những khó khăn vừa qua cũng chính là lúc sàng lọc, giúp thị trường BĐS phát triển bền vững với những cơ hội đặc biệt ...

  • Khu đô thị CityLand Park Hills

    Khu đô thị CityLand Park Hills

    CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án khu đô thị phức hợp và có quy mô lớn tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc thành phố. CityLand Park Hills sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy và làm thay đổ...

  • Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Đó là TTTM đầu tiên nằm trong quần thể quảng trường nhạc nước khu Bắc TP.HCM. Nơi đây hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm giải trí - mua sắm độc đáo đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ẩm thực ngày càng cao của cộng đồng dân cư và là động lực để sức hút của...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.