Sau bê tông in 3D, thủy tinh tái chế mới đây đã được một nhóm nghiên cứu tại Đại học RMIT của Úc sử dụng để làm vật liệu ốp tường, có khả năng chống cháy và thân thiện môi trường.

Tái chế thủy tinh thành vật liệu ốp tường chống cháy, thân thiện môi trường

Mặc dù thủy tinh được biết là có thể tái chế hoàn toàn, nhưng Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ tuyên bố rằng chỉ khoảng một phần ba thủy tinh sau tiêu dùng thực sự được tái chế. Giờ đây, một loại vật liệu xây dựng mới được tái chế từ thủy tinh có thể giúp tăng con số đó.

Theo đó, nhóm nghiên cứu của Đại học RMIT đã sử dụng khoảng 83% thủy tinh tái chế, kết hợp với các thành phần như chất kết dính polymer và phụ gia chống cháy để tạo nên tấm ốp tường.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, chất kết dính polymer có vai trò quan trọng, vì chúng làm cho tấm ốp cứng hơn nhiều so với các vật liệu ốp hoàn toàn bằng thủy tinh được phát triển trước đây vốn có xu hướng giòn.

Không giống như vách ngoài, vật liệu ốp tường làm từ thủy tinh này có thể được ốp trực tiếp vào bề mặt bên ngoài của tòa nhà. Cụ thể, tấm ốp được lắp đặt theo cách có một khe hở không khí hẹp với tường.

Theo nhóm sáng chế, ưu điểm của tấm ốp từ thủy tinh tái chế là chi phí thấp, có khả năng cách nhiệt, chống thấm và đáp ứng các tiêu chuẩn của vật liệu xây dựng. Hiện họ đang phối hợp với Hãng công nghệ vật liệu Livefield để đưa sản phẩm ra thị trường.

Trưởng nhóm nghiên cứu Dilan Robert cho biết: “Bằng cách biến một lượng lớn thủy tinh tái chế thành các tấm ốp tòa nhà, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ và tiêu chuẩn khác, chúng tôi đang giúp tìm ra giải pháp rất thực tế cho rác thải”. Ông nhấn mạnh việc tái sử dụng thủy tinh sẽ mang lại lợi ích về môi trường, kinh tế và xã hội.

Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Brunel, Anh Quốc đã nghiên cứu việc sử dụng thủy tinh tái chế như một thành phần của bê tông để in 3D.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã sử dụng thủy tinh để thay thế tới 100% tổng lượng cát. Bởi vì thủy tinh được làm từ cát, nó rất dễ tái chế và có thể được sử dụng làm bê tông mà không cần xử lý thêm. Bê tông kết quả được sử dụng để in 3D các tính năng của tường và các mảnh xây dựng đúc sẵn có thể được lắp ráp để tạo thành toàn bộ tòa nhà.

Chủ đề: Vật liệu xanh,
  • Mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp, giá rẻ năm 2022

    Mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp, giá rẻ năm 2022

    Sử dụng gạch ốp mặt tiền không chỉ giúp bảo vệ bức tường nhà bạn được bền, đẹp theo thời gian mà còn có tác dụng như một chi tiết trang trí, góp phần giúp tổng quan ngôi nhà được hấp dẫn và ấn tượng hơn rất nhiều.

  • Vật liệu ốp tường được ưa chuộng nhất hiện nay

    Vật liệu ốp tường được ưa chuộng nhất hiện nay

    CafeLand – Ốp tường là công đoạn quan trọng của việc hoàn thiện khi xây, sửa nhà, với công nghệ hiện đại ngày nay có nhiều loại vật liệu để lựa chọn. Tùy vào cấu trúc và thiết kế của ngôi nhà để lựa chọn vật liệu ốp tường phù hợp cho căn nhà của bạn.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.