UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương.

Theo đó, Công ty cổ phần Mặt Trời Thanh Hoá, có địa chỉ tại MB 530 Khu đô thị Nam TP. Thanh Hoá, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hoá được chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương có tổng vốn đầu tư khoảng 6.848,9 tỉ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 1.028 tỉ đồng; vốn huy động là 5.820,9 tỉ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án dự kiến từ quý 4.2021 đến quý 4.2025. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Nhà đầu tư có trách nhiệm ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án, khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thoả thuận đảm bảo theo quy định.

Đồng thời triển khai thực hiện dự án theo đúng chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định có liên quan của pháp luật.

UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu, nhà đầu tư chỉ được triển khai thi công xây dựng dự án sau khi hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định.

Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương được công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vào ngày 5.10.2021. Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 99,5ha. Quy mô dân số dự kiến khoảng 9.838 người. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 6.848,9 tỉ đồng.

Về sản phẩm bất động sản, dự án bao gồm nhà ở thấp tầng liền kề, biệt thự với tầng cao trung bình 2–5 tầng và mật độ xây dựng 40-90%. Theo quy hoạch, khu đất ở của dự án có tổng diện tích hơn 27ha được chia làm 3 loại: gồm đất liền kề, đất biệt thự cao cấp và đất khu chung cư cao cấp. Trong đó, đất liền kề có diện tích khoảng 2,7ha, xây dựng 231 căn shophouse kiểu Nhật Bản với mật độ xây dựng từ 70-90%.

Khu biệt thự cao cấp có tổng diện tích hơn 17ha, với 464 căn cao từ 2-3 tầng, kiểu dáng kiến trúc mang hơi hướng Nhật Bản. Trong đó, có 176 căn biệt thự đơn lập với tổng diện tích khoảng 8,8ha, 192 căn biệt thự song lập có tổng diện tích hơn 6,4ha và 96 căn biệt thự tứ lập có tổng diện tích khoảng 2,1ha. Khu chung cư cao cấp có tổng diện tích 71.807,52 m2. Tầng 1 của các tòa nhà chung cư sẽ dành cho các hoạt động và thương mại và một phần diện tích cho các công trình công cộng như: nhà trẻ, trường mầm non, trạm y tế, hành chính,... phục vụ cho người dân cũng như khách du lịch. Dự kiến, khu chung cư cao từ 9-12 tầng và có sức chứa khoảng 7.100 người.

Đất thương mại dịch vụ dự kiến theo quy hoạch có quy mô hơn 13ha bao gồm: khu dịch vụ tắm khoáng, trung tâm ẩm thực Nhật Bản, khu Onsen VIP, khu tổ chức sự kiện. Theo quy hoạch, dự án sẽ dành hơn 20ha đất để xây dựng công viên Edo (đây là không gian văn hóa Nhật Bản thời kỳ Edo).

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.