Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản sụt giảm, quỹ đất nội đô Hà Nội ngày càng hạn hẹp, sản phẩm nhà phố thương mại cao cấp khu vực phía Tây Nam nổi lên như một điểm sáng hút giới đầu tư.

Tiềm năng tăng giá lớn của nhà phố thương mại

Khu vực trung tâm thành phố luôn tập trung đông dân cư với nhu cầu nhà ở cao của cả người Việt Nam và người nước ngoài. Điều này tạo ra tiềm năng kinh doanh cho thuê lớn và cơ hội tăng giá trong dài hạn, hút một nguồn cầu lớn. Vì thế, bất động sản cao cấp ở khu vực trung tâm được đánh giá là một trong những kênh lưu trữ giá trị tài sản an toàn và sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư.

Theo khảo sát vừa được Batdongsan.com.vn công bố, người mua nhà tiếp tục đánh giá tích cực về thị trường bất động sản sau Tết âm lịch. Bất động sản được chọn là kênh đầu tư ưu tiên so với phần còn lại như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm...

Nhà phố thương mại cao cấp khu vực phía Tây Nam nổi lên như một điểm sáng hút giới đầu tư

Tuy nhiên, một nghịch lý: Khi cầu rất lớn thì nguồn cung các sản phẩm bất động sản cao cấp khu vực này lại trong tình trạng báo động vì khan hiếm. Nhiều chuyên gia chỉ rõ, khi cung không đáp ứng đủ cầu thì việc tăng giá bất động sản là khó tránh.

Báo cáo quý IV/2021 của Savills Việt Nam cho biết, nguồn cung sơ cấp thị trường phân khúc thấp tầng nội đô Hà Nội thiếu hụt trong một thời gian dài. Quý IV/2021 không ghi nhận dự án nào mới.

Trong khi đó, tỷ lệ hấp thụ với giá lại có mức tăng trưởng tốt. Dự báo phân khúc hút khách trong năm 2022, lãnh đạo Savills Hà Nội cho rằng, bất động sản đô thị vẫn luôn là điểm sáng, đặc biệt là phân khúc nhà ở thấp tầng bao gồm biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại.

Báo cáo quý I/2022 vừa công bố của CBRE cũng chỉ ra, do nhu cầu của cả nhà đầu tư và người mua để ở vẫn rất mạnh mẽ đối với các sản phẩm nhà gắn liền với đất, lượng căn bán được dự báo sẽ vượt mức các năm trước. Giá được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng, chuyên gia CBRE nhận định.

Chưa kể, các căn nhà phố thương mại thường chiếm tỷ lệ nhỏ trong dự án vì chủ đầu tư luôn cố gắng đảm bảo các yếu tố "vàng" hút nhà đầu tư. Chính điều này cũng tạo nên sự khan hiếm và sức hấp dẫn đối với phân khúc này.

Block 15 The Manor Central Park, điểm sáng thị trường nhà phố thương mại cao cấp

Toạ lạc ngay tâm điểm của các trục giao thông huyết mạch, nơi quy hoạch hạ tầng phát triển, khu vực Tây Nam Hà Nội tạo ra hấp lực mới trên thị trường bất động sản những năm gần đây.

Bên cạnh đó, khu vực Thanh Trì còn nằm trong đề án lên quận năm 2025, điều này mang tới nhiều kỳ vọng cho giới đầu tư bất động sản về những cơ hội tăng giá mạnh mẽ của thị trường bất động sản cùng với sự phát triển đồng bộ từ hạ tầng tới kinh tế, xã hội.

The Manor Central Park liên tục gây sự chú ý trên thị trường mỗi lần mở bán

Vì vậy, không khó hiểu về sức hấp dẫn khó cưỡng của khu đô thị cao cấp The Manor Central Park nằm ngay khu vực cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội – nơi có nhiều ưu điểm về vị trí, tạo ra sự thịnh vượng và sầm uất.

Với định vị ở phân khúc bất động sản hạng sang, đặc biệt là dòng nhà phố thương mại cao cấp, The Manor Central Park liên tục gây sự chú ý trên thị trường mỗi lần mở bán các phân khu, đáp ứng nhu cầu đầu tư và kinh doanh cho thuê.

Với quy hoạch thông minh để tối ưu mỗi không gian sống thành chốn “an cư lạc nghiệp” cho cư dân, The Manor Central Park quy hoạch thành 2 phân khu: Khu phố Đông - Khu phố Tây, nằm đối xứng qua công viên trung tâm. Trong đó, dãy nhà phố thương mại Block 15 được đánh giá là "tâm điểm của giao thương" với những ưu thế vượt trội của khu phố Đông.

Chủ đầu tư cho biết, ra mắt thị trường đúng thời điểm khát nguồn cung, Block 15 đem đến những sản phẩm bất động sản cao cấp hội tụ những giá trị kết nối giao thương đặc biệt. Trước đó, The Manor Central Park đã mở bán một số phân khu và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ rất tốt.

Block 15 là phân khu duy nhất nằm trên giao lộ của 4 tuyến đường huyết mạch: Phố đi bộ - đại lộ Hoàng Mai và hai trục đường kết nối tuyến đường lớn Nguyễn Xiển, đồng thời có kết nối đa điểm với hệ tiện ích toàn diện nơi Khu Phố Đông thịnh vượng. Giới đầu tư chuyên nghiệp nhận định, đây là một vị trí cực đáng giá đối với một dự án nhà phố thương mại cao cấp.

Phố đi bộ tại The Manor Central Park

Được quy hoạch nổi bật chức năng thương mại với 67 căn nhà phố hai mặt tiền kinh doanh trên phố đi bộ và đại lộ Hoàng Mai - hai con phố sầm uất bậc nhất, nơi đây hứa hẹn sẽ hình thành nên “địa thế giao thương tỏa ra bốn phương”, giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và trải nghiệm kinh doanh mua sắm của chủ nhân và các du khách; trở thành một lựa chọn “an cư lạc nghiệp” lý tưởng dành cho giới tinh hoa.

Có thể thấy, khi dự án mới ngày càng hạn hẹp, quỹ đất đô thị không còn nhiều, các dòng sản phẩm thấp tầng lại càng được săn lùng. Trong bối cảnh ấy, dòng nhà phố thương mại cao cấp thực sự chất lượng thuộc khu đô thị quy hoạch bài bản từ chủ đầu tư uy tín lại càng hút khách bởi giá trị thương mại lẫn giá trị sinh lời tăng bền vững theo thời gian.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị The Manor Central Park

    Khu đô thị The Manor Central Park

    Tọa lạc tại phía Nam đường Vành đai 3, nằm trên trục đại lộ Nguyễn Xiển kéo dài (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), The Manor Central Park liền kề khu đô thị Đông Nam – Trần Duy Hưng – Trung Hòa Nhân Chính – Mỹ Đình. Dự án chỉ cách hồ Hoàn Kiếm...

  • Phó Thủ tướng có chỉ đạo mới liên quan dự án của Bitexco

    Phó Thủ tướng có chỉ đạo mới liên quan dự án của Bitexco

    Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về dự án Khu đô thị Nam đường vành đai 3 (tên thương mại The Manor Central Park).

  • Với mức giá 230 triệu/m2, dự án The Manor Central Park có đáng để xuống tiền?

    Với mức giá 230 triệu/m2, dự án The Manor Central Park có đáng để xuống tiền?

    Hẳn là chúng ta đã không còn xa lạ với cái tên Bitexco cùng những dự án quy mô như tòa Bitexco Financial Tower, 1 biểu tượng của TPHCM, khách sạn JW Mariott Hà Nội hay các dự án The Manor tại TP.HCM, Hà Nội. Và một lần nữa, Bitexco Group lại khẳng đị...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.