Khối phân tích của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho rằng, trong năm 2022, doanh thu bất động sản của Công ty Cổ phần Đạt Phương (mã chứng khoán: DPG) sẽ tăng trưởng hai con số nhờ vào ghi nhận phần từ mở bán 1 phần Dự án khu đô thị Cồn Tiến trong tháng 5/2022.

Theo đánh giá của SSI, trong dài hạn, với lợi thế giá đất thấp, dự án Cồn Tiến sẽ đem lại nguồn thu chính cho Đạt Phương trong 3-4 năm tới, biên lợi nhuận ròng đạt 35%.

Dự án khu đô thị Cồn Tiến được xây dựng trên diện tích 30 ha tại xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam. Dự án có tổng mức đầu tư đạt 650 tỷ đồng. Dự án là khu tổ hợp giải trí bao gồm bến du thuyền quốc tế, bể bơi lớn ngoài trời, club, nhà hàng, phòng gym, casino…

SSI ước đạt doanh thu dự án khu đô thị Cồn Tiến là 4.400 tỷ đồng và biên lợi nhuận ròng đạt mức 35%. Dự án dự kiến đem lại nguồn thu chính trong giai đoạn 2022-2025.

Phối cảnh Dự án Cồn Tiến của Đạt Phương tại Hội An, Quảng Nam.

Liên quand dến Dự án khu đô thị Cồn Tiến, hồi tháng 7/2021, tỉnh Quảng Nam đã bác đề nghị của Đạt Phương cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại dự án này.

Đạt Phương được thành lập từ năm 2002, hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư xây lắp các công trình giao thôg xây lắp, và đang lấn sân sang thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, theo SSI, hoạt động xây dựng của Đạt Phương cũng kỳ vọng tăng trưởng tích cực - 15% trong năm 2022 - nhờ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công.

SSI cũng cho rằng DPG có lợi thế là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, với các dự án tiêu biểu như Cao tốc Bắc Nam, Cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Mỹ Thuận 2…. Doanh thu hoạt động xây dựng của DPG dự bao đạt mức 1.262 tỷ đồng (tăng 15% so với năm trước) trong năm 2022.

  • Đạt Phương chuyển mình với mô hình quản trị mới

    Đạt Phương chuyển mình với mô hình quản trị mới

    20 năm hoạt động, hành trình không ngừng đổi mới của Đạt Phương là những câu chuyện kể hấp dẫn về niềm đam mê nhiệt huyết, tinh thần luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, tạo ra nhiều dự án giá trị, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế và đất nước.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.