CafeLand - Macau đang nỗ lực mọi cách nhằm hồi phục nền kinh tế hậu Covid

Macau bắt đầu náo nhiệt trở lại khi nhiều người dân có phiếu quà tặng (voucher) từ chính phủ bắt đầu mua sắm và các sòng bạc lớn trong thành phố đang ngóng chờ đợi sự trở lại của các con bạc.

Nhằm thúc đẩy nền kinh tế nhanh chóng phục hồi, đặc khu này sẽ phát 2,2 tỉ patasin ( khoảng 275 triệu USD) dưới dạng voucher mua sắm cho người dân, mỗi người được khoảng 8.000 patasin (khoảng 1.014 đô la Mỹ).

Gói cứu trợ voucher được chia làm hai đợt, đợt một từ tháng 5 đến tháng 7 là 3.000 patasin và đợt hai từ tháng 8 đến tháng 12 là 5.000 patasin.

Cư dân lâu năm sẽ được nhận một voucher mua hàng trị giá 3,000 patasin, có thời hạn sử dụng trong vòng ba tháng và chỉ được tiêu 300 patasin cho mỗi lần mua sắm.

Voucher này được dùng cho nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, mua đồ gia dụng và chỉ được dùng ở Macau. Động thái này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tồn tại.

Chính phủ Macau đang tích cực kích thích nhu cầu tiêu dùng, cũng như phục hồi lại các sòng bạc.

Theo số liệu của chính phủ, doanh số bán lẻ đã giảm 45% trong quý đầu tiên xuống còn 1,41 tỉ USD, trong khi tổng doanh thu từ các sòng bạc đã giảm 93,2% xuống còn 1,76 tỉ patasin trong tháng 5.

Để tăng doanh số, ngoài sự hỗ trợ từ phía chính phủ, các nhà điều hành sòng bạc cũng giới thiệu các chương trình khuyến mãi khác, chẳng hạn như giảm giá tại các nhà hàng và bãi đậu xe miễn phí trong tối đa 5 giờ tại trung tâm của họ.

So với Hong Kong, các nhà điều hành sòng bạc Macau cũng sẵn sàng hạ giá thuê cho những người thuê nhà có thể cung cấp trải nghiệm mới cho người mua sắm. Đó là bởi vì người tạo thu nhập chính của họ là từ cờ bạc thay vì cho thuê trung tâm thương mại.

Galaxy Macau (MGM), một đơn vị chủ chốt của Tập đoàn giải trí Galaxy, đã có doanh thu 151 triệu đô la Hong Kong từ trung tâm mua sắm của mình trong quý đầu tiên. Con số này chỉ chiếm 4,3% trong tổng số 3,52 tỉ đô la Hong Kong.

MGM vào cuối tháng 2 đề nghị kéo dài thời gian miễn tiền thuê nhà cho những người thuê bán lẻ để giúp họ vượt qua khủng hoảng.

Diệu Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Macau