Theo đơn của cư dân chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm, Tổ dân phố (TDP) 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông phản ánh, Ban quản trị (BQT) chung cư không tổ chức họp dân để làm rõ một số thắc mắc của cư dân về công tác quản lý, vận hành và bảo trì tòa nhà.
Qua tìm hiểu được biết, chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm do Công ty CP Bê tông Xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư xây dựng và bàn giao, đưa vào hoạt động được gần 2 năm nay. Gần đây, có dư luận không tốt về công tác quản lý, vận hành, chi phí bảo trì tòa nhà của BQT chung cư. Theo phản ánh, từ khi BQT thành lập đến nay vẫn chưa tổ chức họp cư dân chung cư để báo cáo công tác chi tiêu cho việc bảo trì tòa nhà và giải đáp những thắc mắc của người dân về các hoạt động khác. Mặc dù, cư dân đã yêu cầu BQT tòa nhà trả lời rõ một số nội dung, đồng thời gửi đơn phản ánh sự việc đến UBND phường và UBND quận.

Ngày 21/8/2013, UBND quận có Quyết định số 5431/QĐ-UBND thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hoạt động, quản lý, sử dụng nhà chung cư của BQT chung cư CT1, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Bức xúc trước sự việc, TDP 3 đã tổ chức họp cư dân lấy ý kiến bầu BQT mới nhưng UBND phường có văn bản đề nghị dừng các cuộc họp liên quan đến nội dung bầu BQT mới. Ông Phạm Lễ, Bí thư chi bộ TDP 3, phường Hà Cầu cho rằng, việc chủ đầu tư và BQT tòa nhà chưa một lần tổ chức họp cư dân để làm rõ các khoản chi cho các hoạt động nêu trên, như vậy, phải chăng là có khuất tất(?).
Chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm.
Phó Chủ tịch UBND phường Hà Cầu Nguyễn Minh Thuận thừa nhận, những vấn đề cư dân chung cư CT1 thắc mắc là đúng và hiện đang được làm rõ. Ông Thuận khẳng định: "Việc UBND phường ban hành 2 văn bản số 96/UBND-VP và văn bản số 165/UBND-VP yêu cầu TDP 3 không được tổ chức hội nghị bầu BQT mới là có căn cứ và đúng quy định nhằm đảm bảo ANTT cho cư dân chung cư trong khi chờ kết luận của UBND quận nhằm tránh để va chạm, mâu thuẫn nảy sinh".

Phó trưởng phòng Nội vụ quận Hà Đông Bùi Văn Chanh cho biết, để sớm kết thúc vụ việc, thời gian tới tổ công tác của quận sẽ tập trung làm rõ hoạt động của BQT chung cư và việc sử dụng quỹ bảo trì 2% của tòa nhà. Đồng thời, kiểm tra nội dung BQT kiến nghị trái chiều với TDP 3 và làm việc với các bên liên quan. Nếu đúng BQT không hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời sử dụng tiền quỹ bảo trì tòa nhà không đúng quy định, tổ công tác sẽ kiến nghị với UBND quận kiện toàn lại BQT chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm"- ông Chanh khẳng định.
Nguyễn Trường (Kinh tế & đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.