Thanh tra Thành phố Hà Nội vừa có kết luận chính thức về những nhận định của Sở Tài chính xung quanh những tranh chấp tại Golden Westlake.

Thanh tra Thành phố Hà Nội sau nhiều tháng làm việc đã đưa ra kết luận việc Sở Tài chính căn cứ trên những số liệu “không chính xác” và “không có cơ sở” để thẩm định giá trông giữ xe tại khu chung cư Golden Westlake để từ đó “ấn định” cho Chủ đầu tư “quyền” được tăng phí giữ xe ô tô của cư dân từ 1 triệu đồng lên đến 2,5 triệu đồng/tháng là không phù hợp.

Tại buổi thông báo kết luận thanh tra và “đối thoại” với đại diện cư dân Golden Westlake và đại diện các sở liên ngành gần đây, theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà nội, lãnh đạo Thanh tra Thành phố đã xác nhận các số liệu mà Sở Tài chính dựa vào để thẩm định “giá” trông giữ xe tại Golden Westlake do chủ đầu tư cung cấp một chiều, có một số điểm chưa chính xác, không hợp lý, và Sở Tài chính “không chịu trách nhiệm” về số liệu đó. Những số liệu này trên thực tế thậm chí còn chưa được quyết toán vốn đầu tư chính thức. Điều đó cũng có nghĩa là không thể sử dụng các số liệu do chủ đầu tư cung cấp để tính toán chi phí trông giữ xe.
Ô tô của cư dân GW không được xuống hầm đỗ xe nhiều tháng nay vì không đóng tiền theo mức chủ đầu tư đưa ra.
Đó là chưa kể tới việc, cho dù số liệu được chủ đầu tư cung cấp với mục đích gì thì việc Sở Tài chính kết luận tại công văn số 136/STC-BG ngày 15/1/2013 rằng tầng hầm để xe ở chung cư Golden Westlake là “sở hữu riêng” của chủ đầu tư là trái với thẩm quyền của Sở Tài chính, trái với qui định tại điều 70 của Luật Nhà ở, và các điều khoản tương ứng trong các Nghị định, thông tư hướng dẫn ban hành từ đó tới nay.
Dự kiến trong tháng 9/2013, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa ra kết luận “cuối cùng” về vụ việc tranh chấp kéo dài hơn 1 năm nay giữa cư dân Golden Westlake và chủ đầu tư - Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing. Sẽ là một quyết định không “dễ dàng” khi một Sở, ngành thuộc thành phố đã bị phát hiện là thẩm định và kết luận không chính xác, để chủ đầu tư lợi dụng dựa vào đó mà đơn phương áp mức giá giữ xe “trên giời”, gây bức xúc cho cư dân dự án Golden Westlake từ gần 1 năm qua.
Về phần mình, một số đại diện cư dân Golden Westlake cho biết, “cuộc chiến” pháp lý với chủ đầu tư dự án - Công ty Hà Việt Tungshing, chắc chắn vẫn sẽ tiếp diễn, vì những bằng chứng về các sai phạm khác trong quá trình thực hiện dự án đã được thu thập khá đầy đủ. Đã đến lúc cần có một cuộc thanh tra toàn diện về dự án này, cũng như về các dự án “chung cư cao cấp” khác gây bức xúc cho khách hàng và cho dư luận trong thời gian qua.
Văn Giang (Báo Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.