Các dự án vùng ven TP.HCM và một số tỉnh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai... được dư luận cho là khá nhộn nhịp. Điều đó do các dự án đẹp tại các quận huyện trung tâm đã có chủ, các DN kinh doanh BĐS “sinh sau đẻ muộn” buộc phải dạt ra các vùng ven để kinh doanh.

Sôi động thị trường vùng ven

Khách hàng tìm hiểu các dự án đất nền.


Sự bùng nổ của các dự án vùng ven trên chủ yếu là đất nền với giá rẻ, phục vụ cho những đối tượng khách hàng là lao động thu nhập trung bình nên đang thu hút khá đông khách hàng quan tâm.


Về Bình Dương, đi bất cứ huyện nào cũng dễ dàng nhận thấy các dự án quy hoạch KĐT với hàng loạt dự án BĐS đã và đang được triển khai xây dựng với các tên gọi Mỹ Phước 1, 2, 3 và 4. Hay dự án Ecolake Mỹ Phước với tổng diện tích 226ha, tổng vốn đầu tư hơn 600 triệu USD.


Nhưng hoành tráng nhất là dự án TP mới Bình Dương với quy mô 1 nghìn ha được UBND tỉnh Bình Dương khởi công ngày 26/4/2010. Công bố về dự án, đại diện TCty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Bình Dương, chủ đầu tư dự án cho biết: Dự án bao gồm các hạng mục chính như: Trung tâm chính trị - hành chính tập trung; Khu công nghệ kỹ thuật cao; Trường đại học quốc tế Miền Đông; Trung tâm thương mại - tài chính - ngân hàng; hạng mục văn phòng làm việc loại A, khu nhà ở cao cấp... với khả năng đáp ứng nhu cầu cho 125 nghìn người dân cùng 400 nghìn người đến học tập và làm việc tại đây. TP mới Bình Dương được định hướng là nơi hội tụ, thu hút trí tuệ và phát triển công nghệ. TP mới Bình Dương thuộc dự án Khu liên hiệp công nghiệp - dịch vụ và đô thị Bình Dương, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến từ nay đến năm 2020, tổng vốn đầu tư cho TP mới Bình Dương là hơn 150 nghìn tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương sẽ được dời về TP mới này.


Đồng Nai đang có những tín hiệu lạc quan cho thấy thị trường BĐS đang dần sôi động. Đặc biệt là những nỗ lực khơi thông thị trường bằng các dự án lớn đã khởi động.


Dự án KĐT Đông Sài Gòn (tọa lạc trên địa bàn xã Phú Thạnh và Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nằm sát Q.9, TP.HCM), có tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD, vừa được khởi động tháng 9/2009. Giai đoạn 1, dự án đã có diện tích lên đến 759ha. Chủ đầu tư dự án là Cty CP Đầu tư Nhơn Trạch (một đơn vị thành viên của TCty Tín Nghĩa, Đồng Nai).


“Những dự án nhỏ lẻ có sổ đỏ luôn được khách hàng tín nhiệm. Nhiều khách hàng chọn mua vì giá mềm hơn và người mua có thể chủ động chuẩn bị thời gian xây nhà khi nắm chắc giấy tờ trong tay”. Bà Đặng Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc Kim Oanh đánh giá

Hàng loạt dự án KĐT lớn chào hàng của Tín Nghĩa, Donaland và Sonadezi. Đáng chú ý các dự án “Phố Đông Biên Hòa” bao gồm khu dịch vụ, tài chính, khu căn hộ cao cấp, khách sạn... rộng 335ha mặt trước nằm ven xa lộ Hà Nội cách TP.HCM 30km, mặt sau là nhánh sông Đồng Nai; Dự án tổ hợp sân gôn, khu nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp “cù lao Tân Vạn” 45ha; KĐT kinh tế mở Long Hưng 1.170ha và KĐTM Đông Sài Gòn 940ha, vừa được khởi công tại huyện Nhơn Trạch.


Sở dĩ sức hấp dẫn của thị trường nhà đất tại Bình Dương và Đồng Nai thời gian qua là do giá khá thấp so với mặt bằng giá của TP.HCM: Khách hàng chỉ cần 200 - 400 triệu đồng có thể sở hữu một nền đất có sổ đỏ. Với mặt bằng giá chỉ bằng 1/4 - 1/3 so với TP.HCM, những dự án BĐS tại đây đang thu hút nguồn vốn đầu tư từ TP.HCM đổ về, đặc biệt là các đối tượng có thu nhập thấp.


Trung thành với phân khúc này, thời gian qua Cty CPDVTM và XD Kim Oanh luôn tạo được sự quan tâm và thu hút khá đông khách hàng bằng những sản phẩm nhà ở bình dân thuộc dự án vùng ven tại Bình Dương. Những sản phẩm BĐS của DN này luôn nằm cạnh các dự án hoàn chỉnh của TP mới Bình Dương. Vì thế, dù giá rẻ nhưng vẫn kết nối giao thông thuận tiện vì nằm cạnh các dự án trung tâm.


Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của thị trường BĐS Đông Nam bộ đó là hạ tầng giao thông không đáp ứng được với hạ tầng đô thị. Dù chỉ cách TP.HCM 30 - 50km, thế nhưng giao thông từ TP.HCM về các tỉnh này là một bài toán cực kỳ nan giải. Từ trung tâm TP đi Bình Dương nhanh lắm cũng phải mất một tiếng rưỡi (chưa kể ùn tắc giao thông). Lưu thông về Đồng Nai còn bi kịch hơn, toàn bộ hơn 30km tuyến đường duy nhất đi từ TP.HCM về Biên Hòa luôn luôn bị kẹt cứng, trung bình phải mất từ 2-3 giờ đồng hồ. Với tình trạng giao thông yếu kém như hiện nay người dân không thể sống tại Đồng Nai mà đi làm tại TP.HCM.

Theo Đăng Giới (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.