CafeLand – Hạ tầng phát triển đang tạo sức bật mới cho các dự án bất động sản ở quận 9, nơi được quy hoạch trong chiến lược phát triển kinh tế khu Đông TP.HCM. Với hàng loạt các công trình hạ tầng đang được xây dựng, các dự án đất nền tại đây đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Hạ tầng phát triển

Ngoài trục đường xa lộ Hà Nội, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, quận 9 còn có các công trình hạ tầng giao thông đang được triển khai như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến đưa vào vận hành năm 2020, tuyến đường Vành đai 2, Vành đai 3, Monorail Thủ Thiêm - Sân bay quốc tế Long Thành…
Không chỉ có vậy, quận 9 còn được chính quyền thành phố đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng các trục giao thông chính như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu và cầu Tăng Long, qua đó góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực này.
Đây cũng là nơi thu hút của các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ… Chẳng hạn, hai đại gia công nghệ là Intel và Samsung đã đầu tư hàng tỉ USD trong khu công nghệ cao, Tập đoàn Ascendas và Saigon Bund Capital Partners đầu tư 130 triệu USD xây khu phức hợp OneHup Sài Gòn rộng 12ha, Tập đoàn Allied Telesis INC và Công ty Quantus Corporation đầu tư 500 triệu USD vào khu phức hợp y tế - thương mại.
Chưa hết, quận 9 còn có các công trình như Bến xe Miền Đông mới, Bệnh viện Ung Bướu 2, Đại học Fulbright, Làng đại học, Aeon Mall, Depot Suối Tiên… Những công trình này sẽ tạo nền tảng cho quận 9 phát triển kinh tế, xã hội.
Đất nền chuyển động
Thực tế cho thấy, quận 9 đang là nơi tập trung khá nhiều dự án bất động sản, trong đó có không ít dự án đất nền. Điển hình là khu dân cư Rio Bonito nằm trên mặt tiền đường Song Hành với tổng diện tích 42ha, cung cấp hơn 200 nền nhà phố và 58 nền nhà phố thương mại có diện tích từ 80 – 100m2, đáp ứng nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh của cư dân.
Rio Bonito do Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư. Dự án có ba mặt tiếp giáp các đường trục chính của quận 9 gồm Vành đai 3 (120m), Trường Lưu (30m), Lò Lu (nối dài, 30m). Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện dự án đang ở giai đoạn 4 của chuỗi dự án Rio, đã được mở bán vào tháng 12/2017 với mức giá chính thức cho từng nền từ 1,6 tỉ đồng/nền. Cụ thể, giá bán dao động từ 20 – 21 triệu đồng/m2 nếu tiếp giáp với hệ thống đường nội bộ rộng 9-10m, còn các vị trí tiếp giáp mặt tiền đường Song Hành – Vành đai 3 có giá từ 35 triệu đồng/m2.
Một dự án khác là Singa City tọa lạc ngay giao lộ Trường Lưu – Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 9,1ha, gồm 2 block chung cư và 431 nền nhà phố diện tích từ 77 – 231m2. Singa City do Công ty TNHH A Đông Hải (thành viên Kim Oanh Group) làm chủ đầu tư. Theo khảo sát thực tế của phóng viên CafeLand, dự án hiện đang có giá bán trung bình 20 triệu đồng/m2.
Cách đó không xa là dự án Đại Phúc Green Stone nằm trên đường Long Thuận, phường Long Phước. Dự án có quy mô khoảng 4,5ha, được chia thành 450 nền với các giai đoạn xây dựng khác nhau. Được biết sẽ có 45 nền đất chuẩn bị được chào bán trong tháng 5 này, trong đó có 20 nền rộng 50m2 và 25 nền rộng 80m2, vừa thích hợp để ở vừa có thể kinh doanh.
Đại Phúc Green Stone do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư dịch vụ thương mại địa ốc Đại Phúc làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2017, chính thức mở bán vào ngày 25/06/2017 với mức giá từ 10 triệu đồng/m2. Theo chủ đầu tư, mỗi nền được bàn giao khi hạ tầng đã hoàn thiện, được phép xây dựng tự do và có sổ hồng vĩnh viễn.

Quỹ đất quận 9 còn rộng, giá đất còn mềm hơn các khu vực khác. Ảnh: Trần Phong

Một dự án đất nền khác là khu dân cư Gò Cát tọa lạc tại đường Gò Cát (30m) thuộc phường Phú Hữu. Dự án có 3 mặt giáp sông Rạch Chiếc và Soài Rạp, gồm 70 nền đất có diện tích từ 57 – 112m2. Theo thông tin từ chủ đầu tư là Công ty Phúc Phát Điền, hiện dự án đã hoàn thiện hạ tầng, được phân lô và tách sổ riêng từng nền, với giá bán từ 22 triệu đồng/m2.
Nói về đất nền ở khu vực này cũng nên nhắc tới khu dân cư Phát An Gia Riverside tọa lạc tại đường số 8, phường Long Trường. Dự án do Công ty cổ phần bất động sản Phát An Gia làm chủ đầu tư, gồm 86 nền đất có diện tích từ 54 – 100m2. Dự án được mở bán chính thức vào tháng 11/2017 với giá từ 14 - 16 triệu đồng/m2 và dự kiến hoàn thành bàn giao hạ tầng vào cuối năm 2018.
Ngoài ra còn có các dự án như khu đô thị Đông Tăng Long có giá bán từ 18 - 25 triệu đồng/m2, dự án đất nền Bách Khoa trên đường Bưng Ông Thoàn có giá dao động từ 25-27 triệu đồng/m2, dự án khu nhà ở Thiên Lý nằm trên đường Dương Đình Hội có giá từ 29 - 37 triệu đồng/m2. So với thời điểm cuối năm 2017, giá đất dự án Thiên Lý đã tăng từ 7 - 8 triệu đồng/m2.
Theo kết quả khảo sát của một đơn vị chuyên thẩm định giá đất, giá đất quận 9 có biên độ tăng rất rộng trong thời gian ngắn, tăng trung bình 8% trong vòng 2 tháng sau Tết. Khu vực tăng cao nhất là phường Long Bình, với mức tăng khoảng 30,6%, phường Tân Phú tăng 15%, phường Tăng Nhơn Phú A tăng 11%... Trong khi đó, các tuyến đường có biên độ tăng rộng nhất là Lã Xuân Oai từ 35 triệu đồng/m2 tăng lên 42 triệu đồng/m2, xa lộ Hà Nội từ 41 lên 55 triệu đồng/m2, đường Võ Văn Hát từ 37 lên 41 triệu đồng/m2.
Giới quan sát thị trường cho rằng, giá đất nền quận 9 tạo nên “cơn sốt” trong thời gian vừa qua là do nhu cầu đầu tư vào bất động sản tăng cao trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, tiền ảo làm mất niềm tin của các nhà đầu tư. Hơn nữa, quỹ đất quận 9 còn nhiều, giá còn mềm hơn các khu khác và hạ tầng cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.