Ảnh minh họa
Làm việc với Bộ Tài chính Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đọa tỉnh Sóc Trăng đề xuất triển khai dự án “Xây dựng đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh”.
Cụ thể, dự án có tổng mức đầu tư 5.916 tỉ đồng, xây dựng tuyến đường dài 66,5km nối huyện Trần Đề với thị xã Vĩnh Châu, trong đó có 53,5 km đường thuộc tuyến đường bộ ven biển kết nối Bạc Liêu, nhằm thực hiện tốt mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng theo kịch bản được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố và đảm bảo ổn định lâu dài của đê biển Vĩnh Châu. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2024 – 2030.
Đáng chú ý, dự án sẽ nối tiếp Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 1) đang triển khai thi công, xây dựng hoàn thiện 18,6 km đường cấp IV đồng bằng thuộc tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2).
Tuyến đường khi hoàn thành sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân tại địa phương, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, nhất là đồng bào Khmer, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.
Hiện Sóc Trăng đang triển khai tuyến cao tốc liên vùng nối với Châu Đốc - Cần Thơ với quy mô lên tới 188km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỉ đồng đi qua 4 tỉnh, thành Miền Tây bao gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng .
Địa phương chịu trách nhiệm thi công dự án thành phần 4 của dự án, thi công đoạn tuyến kéo dài 58km với kinh phí khoảng 11.120 tỉ đồng. Dự án đi qua địa bàn 4 huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề và TP.Sóc Trăng. Tỉnh đặt mục tiêu sẽ hoàn thành dự án thành phần 4 trong năm 2023.
Đáng chú ý, đây là dự án thành phần dài nhất trong số 4 thành phần của tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cụ thể, tuyến đi qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài hơn 56km, TP.Cần Thơ hơn 37km, tỉnh Hậu Giang hơn 37km.
Giai đoạn 1 dự án sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục.
-
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và 4 dự án được Cần Thơ ưu tiên rót vốn trong năm 2023
TP.Cần Thơ sẽ bố trí gần 1.500 tỉ đồng từ cho 5 dự án trọng điểm của địa phương bao gồm: Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; đường Vành đai phía Tây; đường nói đến KCN Vĩnh Thạnh và Kè sông Cần Thơ,…
-
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ thi công cao tốc ở ĐBSCL
Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, ban quản lý dự án, nhà thầu, rà soát, tổng hợp lại trữ lượng, chất lượng, công suất các mỏ cát theo tiến độ của từng dự án; tính toán thêm phương án sử dụng cát biển để bù trừ giải quyết rủi ro tron...
-
Đề xuất gần 1.900 tỉ xây đường nối cầu Đại Ngãi với quốc lộ 60
Đường nối cầu Đại Ngãi với quốc lộ 60 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 14km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 1.900 tỉ đồng.
-
Tỉnh có “kho báu” trữ lượng hàng trăm triệu tấn ngay gần bờ biển vừa khai thác thêm mỏ cát 4 triệu m3 để làm cao tốc
Tài nguyên khoáng sản cát biển khu B1 tỉnh Sóc Trăng có trữ lượng cấp 333 và cấp 222 đạt 680 triệu m3. Trong đó, cấp tài nguyên 222 là 145 triệu m3 có thể đáp ứng được nhu cầu nguồn vật liệu xây dựng, san lấp phục vụ phát triển kết cấu hạ tầng, xây d...