Ảnh minh họa
Làm việc với Bộ Tài chính Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đọa tỉnh Sóc Trăng đề xuất triển khai dự án “Xây dựng đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh”.
Cụ thể, dự án có tổng mức đầu tư 5.916 tỉ đồng, xây dựng tuyến đường dài 66,5km nối huyện Trần Đề với thị xã Vĩnh Châu, trong đó có 53,5 km đường thuộc tuyến đường bộ ven biển kết nối Bạc Liêu, nhằm thực hiện tốt mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng theo kịch bản được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố và đảm bảo ổn định lâu dài của đê biển Vĩnh Châu. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2024 – 2030.
Đáng chú ý, dự án sẽ nối tiếp Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 1) đang triển khai thi công, xây dựng hoàn thiện 18,6 km đường cấp IV đồng bằng thuộc tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2).
Tuyến đường khi hoàn thành sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân tại địa phương, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, nhất là đồng bào Khmer, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.
Hiện Sóc Trăng đang triển khai tuyến cao tốc liên vùng nối với Châu Đốc - Cần Thơ với quy mô lên tới 188km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỉ đồng đi qua 4 tỉnh, thành Miền Tây bao gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng .
Địa phương chịu trách nhiệm thi công dự án thành phần 4 của dự án, thi công đoạn tuyến kéo dài 58km với kinh phí khoảng 11.120 tỉ đồng. Dự án đi qua địa bàn 4 huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề và TP.Sóc Trăng. Tỉnh đặt mục tiêu sẽ hoàn thành dự án thành phần 4 trong năm 2023.
Đáng chú ý, đây là dự án thành phần dài nhất trong số 4 thành phần của tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cụ thể, tuyến đi qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài hơn 56km, TP.Cần Thơ hơn 37km, tỉnh Hậu Giang hơn 37km.
Giai đoạn 1 dự án sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục.
-
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và 4 dự án được Cần Thơ ưu tiên rót vốn trong năm 2023
TP.Cần Thơ sẽ bố trí gần 1.500 tỉ đồng từ cho 5 dự án trọng điểm của địa phương bao gồm: Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; đường Vành đai phía Tây; đường nói đến KCN Vĩnh Thạnh và Kè sông Cần Thơ,…








-
Phê duyệt quy hoạch chi tiết “siêu cảng” hơn 61.500 tỷ ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển Trần Đề khoảng 61.513 tỷ đồng, cần sử dụng khoảng 1.331ha đất và...
-
Ngay gần bờ biển Sóc Trăng có “kho báu” trữ lượng hàng trăm triệu tấn, tỉnh này sẽ lập trung tâm quản lý khai thác
Tỉnh Sóc Trăng có nguồn tài nguyên khoáng sản cát biển dồi dào, dự kiến ban đầu khai thác khoảng 150 triệu m3 phục vụ san lấp cho các công trình trọng điểm và hạ tầng cảng biển Trần Đề. Tình này đã quy hoạch 4.000ha, trong đó có 1.000ha làm khu dịch ...
-
Một tỉnh miền Tây gấp rút khai thác cát sông cho cao tốc, tính cả phương án chưa từng có
Tỉnh Sóc Trăng đang khẩn trương khai thác cát sông, đồng thời triển khai các thủ tục để sử dụng cát biển cho cao tốc đoạn qua tỉnh này.