Ảnh minh họa
Làm việc với Bộ Tài chính Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đọa tỉnh Sóc Trăng đề xuất triển khai dự án “Xây dựng đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh”.
Cụ thể, dự án có tổng mức đầu tư 5.916 tỉ đồng, xây dựng tuyến đường dài 66,5km nối huyện Trần Đề với thị xã Vĩnh Châu, trong đó có 53,5 km đường thuộc tuyến đường bộ ven biển kết nối Bạc Liêu, nhằm thực hiện tốt mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng theo kịch bản được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố và đảm bảo ổn định lâu dài của đê biển Vĩnh Châu. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2024 – 2030.
Đáng chú ý, dự án sẽ nối tiếp Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 1) đang triển khai thi công, xây dựng hoàn thiện 18,6 km đường cấp IV đồng bằng thuộc tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2).
Tuyến đường khi hoàn thành sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân tại địa phương, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, nhất là đồng bào Khmer, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.
Hiện Sóc Trăng đang triển khai tuyến cao tốc liên vùng nối với Châu Đốc - Cần Thơ với quy mô lên tới 188km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỉ đồng đi qua 4 tỉnh, thành Miền Tây bao gồm: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng .
Địa phương chịu trách nhiệm thi công dự án thành phần 4 của dự án, thi công đoạn tuyến kéo dài 58km với kinh phí khoảng 11.120 tỉ đồng. Dự án đi qua địa bàn 4 huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề và TP.Sóc Trăng. Tỉnh đặt mục tiêu sẽ hoàn thành dự án thành phần 4 trong năm 2023.
Đáng chú ý, đây là dự án thành phần dài nhất trong số 4 thành phần của tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Cụ thể, tuyến đi qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài hơn 56km, TP.Cần Thơ hơn 37km, tỉnh Hậu Giang hơn 37km.
Giai đoạn 1 dự án sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục.
-
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và 4 dự án được Cần Thơ ưu tiên rót vốn trong năm 2023
TP.Cần Thơ sẽ bố trí gần 1.500 tỉ đồng từ cho 5 dự án trọng điểm của địa phương bao gồm: Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; đường Vành đai phía Tây; đường nói đến KCN Vĩnh Thạnh và Kè sông Cần Thơ,…
-
Phó Thủ tướng có chỉ đạo mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Dự án xây dựng cảng Trần Đề trong giai đoạn đầu sẽ có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 50.000 tỉ đồng. Đây sẽ là cảng biển đặc biệt, nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Tin vui về nguồn vật liệu đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau
Để giải quyết bài toán thiếu cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, hiện các nhà thầu thi công đang khoanh vùng khu vực dự kiến khai thác cát tại vùng biển tỉnh Sóc Trăng với trữ lượng ước tính sơ bộ khoảng 3 - 3,5 triệu m3....
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng với UBND các tỉnh Sóc Trăng, Bến Tre, Thái Bình công bố kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp, hoàn thành trước ngày 10/4/2024.